09/02/2017 14:28 GMT+7

​Hà Nội sẽ sàng lọc ung thư cho người từ 40 tuổi trở lên

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Đây là thông tin được ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, kiến nghị cho phép Hà Nội được thực hiện tại cuộc làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sáng 9-2.

Điều trị bệnh nhân tại Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Ảnh: TL
Điều trị bệnh nhân tại Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Ảnh: TL

Ông Chung cho biết Hà Nội có khoảng 2,8 triệu người từ 40 tuổi trở lên và đây là độ tuổi được khuyến cáo nên sàng lọc ung thư đại trực tràng tối thiểu 1 năm/lần.

Quy trình xét nghiệm sàng lọc sẽ bắt đầu từ khâu lấy mẫu phân của người tham gia sàng lọc (thực hiện tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn) và gửi tới Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội để xét nghiệm.

Dự kiến chương trình sẽ được triển khai thí điểm tại phường Điện Biên và Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình) từ tháng 2 đến hết háng 3, tiếp đó sẽ triển khai trên toàn thành phố từ tháng 4.

Về kinh phí thực hiện, ông Chung đề xuất cho phép Hà Nội được sử dụng tiền kết dư bảo hiểm năm 2016.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh đề xuất của Hà Nội và cho rằng Hà Nội nên tiến hành sớm chương trình nói trên bởi việc phát hiện sớm ung thư sẽ giúp cho người bệnh đỡ tốn kém kinh phí hơn trong điều trị.

Phó thủ tướng cho biết trong lúc chờ cơ chế tài chính, Hà Nội có thể chủ động huy động các nguồn vốn để triển khai chương trình.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên