28/08/2017 11:18 GMT+7

Hà Nội sẽ kiểm soát được xuất xứ trái cây

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Hà Nội đặt mục tiêu kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh trái cây trong các quận nội thành vào năm 2018.

Một cửa hàng hoa qua trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - ẢNH: Lâm Hoài
Một cửa hàng hoa quả trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: Lâm Hoài

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội" vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Theo đề án, Hà Nội sẽ quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành theo hướng văn minh, hiện đại với các chỉ tiêu như: 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định.

Riêng trong năm 2017 đạt tỉ lệ 60% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh, biển hiệu nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng... Hết năm 2018, tỉ lệ này phải đạt 100%.

Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh trái cây sẽ được trang bị hệ thống máy thu ngân, thanh toán nối mạng, thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu...

Các điểm kinh doanh trái cây lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm, trật tự đô thị sẽ bị xóa bỏ.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên