07/01/2013 14:31 GMT+7

Hà Nội: rét đậm, nhiều trường hoãn thi học kỳ

Những
Những "bếp than hồng" được người lao động đốt cả ngày trên đường Bưởi - Ảnh: Nguyễn Khánh

TTO - Sáng nay (7-1), phần lớn các trường tiểu học tại Hà Nội vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội vẫn tiếp tục rét đậm, xuống dưới 10 độ C.

oJuOX2Xl.jpgPhóng to

Những tiểu thương bán cây cảnh trên Phố Hoàng Hoa Thám đốt lửa để chống lạnh - Ảnh: Nguyễn Khánh

1ZVii0EW.jpgPhóng to

Những "bếp than hồng" được người lao động đốt cả ngày trên đường Bưởi - Ảnh: Nguyễn Khánh

Oh6gzoq6.jpgPhóng to

Bé Bùi Phương Anh 5 tuổi được nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C - Ảnh: Nguyễn Khánh

U1L427sG.jpgPhóng to

Bé Đỗ Phương Thảo học sinh lớp 2 trường Dịch Vọng B cùng người thân đang chăm chú đọc bảng thông báo về tình hình thời tiết của nhà trường - Ảnh: Nguyễn Khánh

ụ ba

TimqgjcY.jpgPhóng to

Cụ bà Nguyễn Thị Tần co ro vì lạnh - Ảnh: Nguyễn Khánh

9zHJEnEY.jpgPhóng to
Đốt lửa sưởi ấm trong đêm ở Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Một hiệu trưởng trường tiểu học cho biết: “Hôm nay có lịch kiểm tra học kỳ 1, nhưng vì trời rét đậm nên trường phải lùi thời gian kiểm tra để đảm bảo sức khỏe cho học sinh".

Tại cổng Trường tiểu học Thành Công B, Kim Liên, Tây Sơn… đều có thông báo: “Trời lạnh 9,8 độ C nên học sinh toàn trường được nghỉ” nhưng vẫn có một số phụ huynh không được giáo viên chủ nhiệm thông báo trực tiếp đã chở con đến trường rồi lại quay về.

“Đang thời gian kiểm tra học kỳ 1 nên tôi sợ con mình bị lỡ buổi kiểm tra”, một phụ huynh có con học Trường tiểu học Tô Hoàng cho biết.

Vẫn có trường tiểu học yêu cầu phụ huynh cho con đi học sáng 7-1 vì “đang trong thời gian ôn tập và kiểm tra học kỳ 1”. Nhiều trường mầm non vẫn mở cửa vì phụ huynh vẫn có nhu cầu gửi trẻ.

Ông Phạm Xuân Tiến, trưởng Phòng GD tiểu học Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định: “Lịch thi học kỳ 1 có thể sắp xếp lại, sức khỏe của học sinh là điều cần quan tâm số 1. Vì thế nếu có những trường không thực hiện đúng quy định cho học sinh nghỉ tránh rét của sở GD-ĐT, chúng tôi sẽ nhắc nhở ngay".

Hôm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có văn bản gửi các trường nhằm tăng cường phòng tránh rét cho học sinh. Ngoài quy định về nghỉ học trong thời tiết rét đậm, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phải tăng cường thiết bị làm ấm phòng học, dừng các hoạt động ngoài trời, tổ chức bữa ăn bán trú, nước uống cho học sinh đảm bảo nóng ấm.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường cho phép học sinh đi học muộn vì rét được vào lớp, không xử phạt học sinh đến muộn, không yêu cầu học sinh bắt buộc mặc đồng phục trong ngày rét đậm.

Một số trường THCS, THPT Hà Nội trong những ngày này cũng điều chỉnh giờ vào học tiết 1 buổi sáng muộn hơn và giờ học tiết 1 buổi chiều sớm hơn 15-20 phút.

Những "bếp than hồng" được người lao động đốt cả ngày trên đường Bưởi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên