02/03/2017 20:04 GMT+7

Hà Nội ra quân xử lý xe dù, bến cóc

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sau chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, từ ngày 2-3, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ra quân xử lý xe dù, bến cóc.

Xe khách BKS 17B - 012.43 bị tạm  giữ vì tài xế không có  giấy phép lái xe hợp lệ,  đón trả khách  tại  nơi cấm dừng đỗ - Ảnh: HẢI ĐÔ
Xe khách BKS 17B - 012.43 bị tạm giữ vì tài xế không có giấy phép lái xe hợp lệ, đón trả khách tại nơi cấm dừng - Ảnh: HẢI ĐÔ

Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong ngày 2-3 đã có 23 xe bị xử lý với các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định. Trong đó, có 22 xe mang phù hiệu xe hợp đồng, chỉ có 1 xe khách chạy tuyến cố định.

Trong số những xe bị xử phạt có những trường hợp như xe mang BKS 35B - 001.28 của Công ty TNHH Trường Hải đón trả khách không đúng địa điểm ghi trong hợp đồng, nhân viên phục vụ không có chứng chỉ tập huấn. Lái xe bị tạm giữ giấy phép lái xe, phạt 6,5 triệu đồng.

Có trường hợp lái xe không có giấy phép lái xe hợp lệ và đón trả khách tại nơi cấm dừng đỗ trên đường Trần Quốc Vượng gần bến xe Mỹ Đình như xe mang BKS 17B - 012.43 của Xí nghiệp Vận tải hành khách Thái Thụy, Thái Bình. Chiếc xe này đã bị tạm giữ vì những lỗi trên.

Trường hợp xe khách chạy tuyến cố định bị xử lý là xe mang BKS 29B-168.22 của Công ty TNHH TMDV VTXD Hoàng Yến.

Xe này chỉ được chạy theo lộ trình bến Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội đi Thanh Hóa nhưng lại hoạt động ở một điểm tập kết ở ngõ 70, đường Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Với lỗi đón khách sai quy định, chạy sai hành trình vận tải, tài xế bị phạt 2,2 triệu đồng, bị tạm giữ giấy phép lái xe.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên