14/03/2017 15:18 GMT+7

Hà Nội 'chốt' không làm mô hình Kong tại hồ Hoàn Kiếm

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sở Văn hoá, thể thao Hà Nội không đồng tình với ý tưởng dựng mô hình Kong tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chiều 14-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Minh Tiến, phó giám đốc Sở Văn hoá, thể thao Hà Nội khẳng định đơn vị này đã bàn bạc với UBND quận Hoàn Kiếm và thống nhất rằng làm mô hình 3D Kong tại khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh bên hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Ông Tiến giải thích: “Hồ Hoàn Kiếm là di tích quốc gia đặc biệt, hơn nữa khu vực dự tính dựng mô hình Kong gần đền Bà Kiệu là một hạng mục quan trọng của di tích này. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến các nhà khoa học thấy rằng nhiều người không đồng tình triển khai làm mô hình Kong tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh. Thậm chí các nhà khoa học cho rằng xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng không phù hợp để làm mô hình Kong."

"Vì vậy, chúng tôi thống nhất sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch chọn địa điểm khác phù hợp để dựng mô hình Kong”. - Ông Tiến khẳng định. 

Trước đó, ngày 3-3, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Vương Duy Biên ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, đề nghị phối hợp dựng phối cảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island tại một điểm nổi bật trên khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Văn bản của Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch nêu nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao và được công chúng toàn cầu chờ đợi và lần đầu tiên một bộ phim Hollywood có quay tại Việt Nam, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp với Công ty CGV tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá VN nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Để thực hiện, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đề nghị UBND TP Hà Nội hỗ trợ dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, thời gian dựng đến hết ngày 5-4-2017. Tại điểm này sẽ đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch VN và du lịch Hà Nội.

Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đề xuất vị trí phù hợp để dựng phối cảnh Kong: Skull Island là tại khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên