29/12/2016 18:47 GMT+7

Hà Nội nhận 12 xe quét hút bụi chuyên dụng giá 20 tỉ đồng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 29-12, thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 12 xe quét hút bụi chuyên dụng do Tập đoàn Tân Hoàng Minh trao tặng.

Theo đơn vị sản xuất, xe quét hút bụi Hako Citymast vừa có chức năng quét hút rác vừa có thể cắt cỏ và làm nhiều công việc vệ sinh môi trường khác
Theo đơn vị sản xuất, xe quét hút bụi Hako Citymast vừa có chức năng quét hút rác vừa có thể cắt cỏ và làm nhiều công việc vệ sinh môi trường khác

Theo UBND thành phố Hà Nội, đây là xe quét hút Hako Citymast, được đánh giá là thế hệ xe quét hút hiện đại bậc nhất thế giới.

Giám đốc quản lý Tập đoàn Hako Đông Á Preben Laustsen cho biết Hako Citymast là dòng xe duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn Citymaster 600, vừa có chức năng quét hút rác vừa có thể cắt cỏ và làm nhiều công việc vệ sinh môi trường khác.

Trước mắt, toàn bộ 12 xe quét hút bụi chuyên dụng kể trên được bàn giao cho Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) quản lý và sử dụng.

“Việc áp dụng cơ giới hóa trong quét, hút bụi đã được thí điểm ở 4 quận nội thành và thực tế đã đạt hiệu quả cao. Từ năm 2017, Hà Nội sẽ triển khai thiết bị này ở khắp các quận” - ông Nguyễn Thế Hùng, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Huynh, phó tổng giám đốc URENCO, cho biết tổng giá trị 12 xe quét hút bụi chuyên dụng là 20 tỉ đồng. “Loại xe này cho phép quét hút bụi ở nhiều địa hình, kể cả trong ngõ nhỏ và trên vỉa hè, ngoài ra còn có nhiều tính năng hiện đại khác” - ông Huynh cho hay.

Cũng theo ông Huynh, ngoài 12 xe được tặng, trước đó thành phố Hà Nội cũng đã đầu tư 10 xe quét hút bụi loại này và hoạt động rất hiệu quả.

Cũng trong ngày 29-12, URENCO đã triển khai kế hoạch tổng dọn vệ sinh đường phố phục vụ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên