20/07/2011 16:07 GMT+7

Hà Nội: nạn trộm nắp hố ga lộng hành

TRẦN QUANG THẾ
TRẦN QUANG THẾ

TTO - Hố ga bị mất nắp là cảnh không lạ ở Hà Nội, từ vỉa hè đến cả trong công viên. Nhiều con đường như Nguyễn Phong Sắc, Thanh Niên, vườn hoa Lý Tự Trọng... nắp hố ga bị trộm sạch.

B0zhJLgx.jpgPhóng to
Trước trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cũng bị mất nắp hố ga

Phần lớn hố ga sâu khoảng hơn 1m, rộng có thể lọt người, lọt bánh xe. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, những hố ga này đang trở thành nỗi ám ảnh nguy hiểm cho người dân, đặc biệt những hôm trời mưa nước ngập.

Anh Trần Đại Nghĩa (nhà ở Đống Đa, Hà Nội) là một trong số nhiều nạn nhân của hố ga mất nắp. Tối 19-7 khi đang đi trên đường Nguyễn Phong Sắc, do đêm tối tầm nhìn hạn chế anh đã húc vào hố ga mất nắp, được đậy tạm bằng một miếng bêtông, phải đi cấp cứu ở Bệnh viện E.

Chị Hoàng Thị Lan, một người dân sống ở đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, bức xúc: “Trước nhà tôi có hai hố ga mất nắp từ nhiều tháng nay, tôi luôn nhắc người trong gia đình phải xem chừng hố ga, cho dù hố ga đã được gia đình che đậy một phần nào. Rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp kịp thời”.

urR7DdR5.jpgPhóng to
Đường Thanh Niên nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch là một trong những đường đẹp nhất Hà Nội. Tuy nhiên hố ga hai bên đường đã bị trộm cạy sạch
SgBPJWPY.jpgPhóng to
Những “hố tử thần” luôn há miệng chực sẵn (ảnh chụp ở vườn hoa Lý Tự Trọng)
ORSFuMoK.jpgPhóng to
Hố ga mất nắp trở thành nơi xả nước “lý tưởng” phục vụ các công trình xây dựng
5oOqMZ6M.jpgPhóng to
Trên đường Nguyễn Phong Sắc những khối bêtông dùng để che những hố ga đã mất nắp cao hơn nhiều so với mặt đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm (ảnh chụp trước UBND quận Cầu Giấy)
TRẦN QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên