05/06/2015 22:03 GMT+7

Hà Nội “mở cửa” các điểm trống làm chỗ bán vải thiều

C.V.Kình
C.V.Kình

TTO - Các quận huyện, xã phường tại Hà Nội sẽ hỗ trợ chỗ trống, Quản lý thị trường sẽ cấp giấy phép cho xe chở vải của Hài Dương vào bán.

Người dân Hải Dương vất vả chở vải đi bán - Ảnh: Tiến Thắng
Người dân Hải Dương vất vả chở vải đi bán - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 5-6, tại hội nghị kết nối cung cầu giữa Hà Nội và Hải Dương nhằm tăng tiêu thụ nông sản, đặc biệt là quả vải thiều vừa bắt đầu vào vụ, ông Lê Hồng Thăng, giám đốc Sở Công thương Hà Nội khẳng định Hà Nội sẽ dành chỗ đất trống trong TP để bán quả vải thiều Hải Dương.

Cụ thể, ông Lê Hồng Thăng cho biết theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các quận huyện, xã phường chọn các địa điểm trống để dành chỗ cho bán vải thiều, kể cả nội thành. Quản lý thị trường sẽ phối hợp để cấp giấy cho phép các xe chở vải vào các địa điểm trống này.

Ông Lê Hồng Thăng cũng đề nghị Sở Công thương Hải Dương cung cấp danh sách các doanh nghiệp hộ kinh doanh, kể cả phương tiện, biển số xe… của tỉnh về tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội để Sở Công thương Hà Nội thông báo cho các đơn vị có liên quan biết.

“Xe đúng cứ chuyển lên, chỉ cần nhắn tin biển số trước, khi xe lên Quản lý thị trường sẽ có ngay giấy để xe vào điểm bán” - ông Thăng nói và cho biết trước đây, lực lượng Quản lý thị trường không được phép làm việc này, nhưng vào cao điểm tiêu thụ vải, lực lượng này sẽ được phép hỗ trợ cho người dân bán vải.

Ông Lê Hồng Thăng nhấn mạnh Sở Công thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp để hỗ trợ các tỉnh tăng tiêu thụ nông sản và kết quả năm nay đã hỗ trợ tiêu thụ được trên 200 tấn dưa hấu cho Quảng Nam, 105 tấn hành tìm, hiện đang tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nốt 25 tấn hành tím cho Sóc Trăng...

C.V.Kình
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên