17/04/2017 10:46 GMT+7

Hà Nội lắp camera tránh 'chạy giám định y khoa' về hưu non

L.ANH
L.ANH

TTO - Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Giám định y khoa cho lắp camera tại khu vực tư vấn cho người có nhu cầu, tránh hiện tượng “chạy giám định”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17-4, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay ngày 14-4 có thông tin trên báo chí cho hay một nhân viên của Trung tâm Giám định y khoa đã thỏa thuận về gói “chạy giám định” với người bị tổn hại sức khỏe đến giám định y khoa để về hưu trước tuổi.

Từ đầu năm 2017 đến nay, có chín người đến giám định sức khỏe để nghỉ hưu sớm. Vì số người đến làm thủ tục ít nên Trung tâm đã cải cách theo hướng đủ hồ sơ thì cho đi khám ngay, không phải đợi một tuần như trước đây, nên nhân viện lợi dụng điểm mới này để tư vấn cho người có nhu cầu.

“Ngay sau khi có thông tin, Trung tâm đã kỷ luật mức khiển trách với nhân viên này và điểu chuyển sang bộ phận khác”- ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Trước đó, do có thông tin điều chỉnh chính sách về bảo hiểm hiểm xã hội, người nghỉ hưu từ 1-1-2018 đủ các điều kiện về tuổi và năm công tác như hiện hành thì lương hưu có sụt giảm, đặc biệt người lao động đi làm muộn, tham gia bảo hiểm khi đã cao tuổi… Vì vậy có nhiều người có nhu cầu nghỉ hưu sớm từ năm 2017.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên