07/09/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội kiểm tra công tác thu chi đầu năm học

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội đã tổ chức 21 đoàn kiểm tra công tác thu chi tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là các khoản thu khác tại các nhà trường.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2015 – 2016, ngay từ tháng 6-2015, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội đã có văn bản gửi các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc về thực hiện thu chi học phí và các khoản thu khác đầu năm học. Theo đó, cơ chế thu, sử dụng học phí, miễn giảm học phí của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vẫn giữ nguyên như năm học trước.

Còn đối với các khoản thu khác được thực hiện theo quy định của TP.Hà Nội ban hành năm 2013. Các khoản thu khác trong nhà trường có 10 khoản, gồm: thu, chi phục vụ việc học bán trú trong các trường có tổ chức học bán trú (tiền ăn, chăm sóc và trang thiết bị phục vụ bán trú); thu, chi học 2 buổi/ngày trong các trường tiểu học, THCS; thu, chi học phẩm trong các trường mầm non; thu, chi nước uống tinh khiết; thu bảo hiểm y tế theo Luật Bảo hiểm y tế; thu, chi dạy thêm trong các trường THCS, THPT; thu, chi viện trợ, quà biếu, tặng cho; thu, chi tài trợ; thu, chi tài trợ theo Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thu chi khoản đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường; khoản thu quần áo đồng phục, quần áo thể dục thể thao, phù hiệu.

hinh-6-1441684309.jpg

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường, đối với một số khoản thu đã quy định mức trần cụ thể như: chăm sóc bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm mầm non, nước uống tinh khiết, dạy thêm học thêm… phải được thỏa thuận bằng văn bản tới từng cha mẹ học sinh trước khi thực hiện.

Từ ngày 15 đến 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội tiến hành thống nhất các khoản thu khác của các đơn vị trường học năm học 2015 – 2016.

Còn các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thỏa thuận thống nhất bằng văn bản về mức thu khác của các cơ sở giáo dục công lập theo phân cấp quản lý. Các thỏa thuận này đều phải báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội trước ngày 15-10.

Đối với việc dạy thêm, học thêm được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội hướng dẫn thực hiện theo Quyết định 22/2013/QĐ-UBND ngày 25-6-2013 quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên