19/08/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội khai giảng năm học mới trong 60 phút

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Lễ khai giảng trên địa bàn thủ đô Hà Nội chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, bảo đảm thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 trên địa bàn thủ đô sẽ được tổ chức thống nhất vào buổi sáng thứ bảy ngày 5-9-2015.

Lễ khai giảng năm học mới sẽ diễn ra trong vòng 1 tiếng, từ 7g30 đến 8g30 với các nội dung: chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca (tất cả đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh dự lễ chào cờ đều hát Quốc ca); nhà trường sẽ đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới; sau phần đánh trống khai trường là các hoạt động tập thể văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…

hinh-9-1439972603.jpg

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các quận, huyện, thị xã về việc thực hiện thu chi học phí và các khoản thu khác. Theo đó, học phí công lập thực hiện như năm học trước, đối với các khoản thu khác cũng thực hiện theo quy định đã được thành phố Hà Nội ban hành năm 2013 về thu chi phục vụ bán trú trong các trường có tổ chức học bán trú, thu chi nước uống tinh khiết trong trường mầm non và phổ thông; thu chi các khoản đóng góp tự nguyện.

Ngay từ đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập các đoàn thanh, kiểm tra việc thu chi học phí, các khoản thu khác và việc dạy thêm học thêm, nhằm giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà trường.

Đến nay, thành phố Hà Nội có 2.585 đơn vị trường học và cơ sở giáo dục; trên 1,7 triệu học sinh (tăng 11 trường và trên 75.000 học sinh so với năm học trước); toàn thành phố hiện có 93.801 giáo viên, tăng 2.367 giáo viên so với năm học trước.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên