09/07/2015 00:10 GMT+7

​Hà Nội kêu gọi xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thông điệp này được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đưa ra tại tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố, ngày 7-7.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, vấn đề ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, khu dân cư đang đặt ra cấp bách, nan giải và ngày càng diễn biến phức tạp.

Thành phố rất quan tâm đến vấn đề này nhưng để giải quyết được còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực và nguồn ngân sách phục vụ công tác này hết sức hạn hẹp. Tuy nhiên, không phải vì lý do đó mà thành phố Hà Nội thoái thác, không có các giải pháp để quản lý và xử lý ô nhiễm môi trường.

Trong lúc ngân sách dành cho chương trình hạn hẹp, thành phố Hà Nội đang tích cực kêu gọi, tạo mọi điều kiện khuyến khích xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, nước thải, khí thải, tiếng ồn.

hinh-10-1436438585.jpg

Được biết, thời gian qua, ngoài xây dựng các mô hình điểm, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội nghị, hội thảo đánh giá rút kinh nghiệm để đưa ra các biện pháp thiết thực về vấn đề này.

Một số mô hình quản lý ô nhiễm làng nghề mới được xây dựng như ở Dương Liễu, Sơn Đồng (Hoài Đức), mô hình chế biến tinh bột sắn… Tuy nhiên, những mô hình này còn mang tính nhỏ lẻ, thử nghiệm và còn có nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng, cần đưa mô hình nhân ra diện rộng nhưng cũng có những ý kiến đóng góp là cần hoàn thiện mô hình hơn nữa trước khi triển khai đại trà. 

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và quy hoạch tới đây sẽ gom một số làng nghề đưa vào hoạt động tại một số cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhằm quản lý và xử lý ô nhiễm môi trường tốt hơn…

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên