04/12/2012 04:16 GMT+7

Hà Nội: giá đất vùng giáp ranh nội thành sẽ tăng gần 3 triệu đồng/m2

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP Hà Nội vừa thống nhất với tờ trình của UBND TP về điều chỉnh giá đất tại một số khu vực trên địa bàn thủ đô, áp dụng từ ngày 1-1-2013.

Ông Nguyễn Văn Nam, trưởng Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP Hà Nội, cho biết việc điều chỉnh giá đất lần này được thực hiện theo nguyên tắc chỉ điều chỉnh cục bộ giá đất tại một số vị trí, đường phố, khu vực có đầu tư nâng cấp hạ tầng tốt hơn.

Đáng lưu ý là giá đất tại khu vực nông thôn giáp ranh với các quận sau nhiều năm kiến nghị đã được điều chỉnh theo hướng tiếp cận với giá đất thuộc các quận tại các địa bàn giáp ranh. Theo đó, điều chỉnh tăng giá đất tại khu vực nông thôn giáp ranh với các quận từ 16.200.000 đồng/m² lên 19.124.000 đồng/m², tăng gần 3 triệu đồng/m².

Việc điều chỉnh bảng giá đất nhằm làm cơ sở để tính tiền sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất; tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất; tính lệ phí trước bạ. Khung giá đất cũng được áp dụng vào việc bồi thường khi xem xét thu hồi đất.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên