27/12/2016 20:28 GMT+7

​Hà Nội điều chỉnh hơn 20.000 lượt xe khách giữa các bến

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đó là phương án được phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chốt trong cuộc làm việc với Sở GTVT nhằm thực hiện điều chuyển xe khách chạy theo lộ trình tương ứng vị trí các bến xe  từ ngày 2-1-2017.

Tại cuộc họp, Sở GTVT Hà Nội đề xuất 2 phương án. Phương án 1 sẽ điều chuyển 46.000 lượt chuyến, phương án 2 điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến.

Các phương án điều chuyển sẽ thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên giảm ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm thành phố; điều chuyển các tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch, đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến, các tuyến cùng một tỉnh, thành phố về cùng một bến và không vượt quá khả năng tiếp nhận của bến; bảo đảm hài hòa lợi ích của các doanh nghiệp và hạn chế xáo trộn nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán 2017.

Qua thảo luận 2 phương án, đại diện Bộ GTVT cùng các sở ngành TP Hà Nội đã đồng thuận với phương án 2 là: điều chuyển, sắp xếp hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, với 691 lốt (slot- lượt ra vào bến) xe liên quan đến 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.

Đây là phương án được đánh giá không tạo nên sự xáo trộn quá lớn, khắc phục được sự quá tải có thể xảy ra đối với bến xe Nước Ngầm và ùn tắc giao thông trên trục đường Giải Phóng - Kim Đồng - Pháp Vân.

Theo phương án trên, bến Mỹ Đình sẽ giảm 425 chuyến xe liên tỉnh, bến Giáp Bát giảm 40 chuyến để điều chuyển về bến xe Nước Ngầm và bến xe Yên Nghĩa.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên