10/05/2013 05:13 GMT+7

Hà Nội còn 70.000 hộ dân chưa được nhận đất dịch vụ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 9-5, ông Vũ Hồng Khanh - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã chủ trì giao ban trực tuyến với các quận, huyện về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và công tác giao đất dịch vụ trên địa bàn TP.

Ông Vũ Văn Hậu, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP, cho biết việc thực hiện giao đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp trên địa bàn còn chậm. Việc trả đất dịch vụ cho người dân có đất nông nghiệp bị thu hồi trong năm nay cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Hậu, tính đến tháng 5 này, với tổng diện tích đất nông nghiệp đã thu hồi của người dân, Hà Nội cần đến 788ha đất dịch vụ để giao trả người dân. “Hiện nay số hộ dân thuộc diện được nhận đất dịch vụ lên tới gần 77.543 hộ. Trong đó, số hộ đã được nhận đất dịch vụ mới chiếm 11%, vẫn còn khoảng 70.000 hộ chưa nhận được đất dịch vụ” - ông Hậu nói. Cũng theo ông Hậu, trong số diện tích đất dịch vụ dự kiến trả cho người dân, TP mới xây dựng hạ tầng được 65%, phần còn lại cần hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng để trả đất cho người dân.

Theo ông Vũ Hồng Khanh, việc “nợ quá hạn” đất dịch vụ đối với người dân thuộc trách nhiệm của các cơ quan quản lý. Ông Khanh cho rằng trong thực hiện có vướng mắc do phải chờ quy hoạch. Tuy nhiên, ông Khanh cũng yêu cầu các huyện cần khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng, phấn đấu trong tháng 6 cơ bản trả xong đất dịch vụ cho dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên