24/02/2017 15:03 GMT+7

Hà Nội chi 70 tỉ đồng rửa đường mỗi năm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết khi chuyển sang cơ giới hóa, sử dụng xe hút bụi, rác, Hà Nội không phải chi 70 tỉ đồng mỗi năm để tưới nước rửa đường.

Ông Chung phát biểu như vậy tại buổi thăm, làm việc với Học viện Quân y, Bệnh viện 103 sáng 24-2 và cho biết Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Trong đó có việc đảm bảo môi trường sạch đẹp.

Theo ông Chung, lâu nay việc quét rác, hút rác và rửa đường phố chưa đảm bảo theo yêu cầu đặt ra. Để khắc phục tồn tại, TP Hà Nội đã mua 50 xe hút bụi, rác của Đức để phục vụ công tác vệ sinh đường phố và đến hết quý 1-2017, sẽ đầu tiếp để có thêm 140 xe hút rác.

So sánh về hiệu quả, theo ông Chung, một xe hút rác, bụi mỗi ngày hút được 1,5m3 rác. Với hiệu suất này, một máy hút bằng sức làm của 12 công nhân quét rác.

“Cái quan trọng khi sử dụng xe hút rác là Hà Nội không phải mất 70 tỉ đồng tiền tưới nước mỗi năm, đồng thời giảm cả công sức công ty thoát nước phải hút bùn dưới cống do rửa đường trôi xuống" - ông Chung nói.

Ông Chung cũng khẳng định cùng với việc thực hiện cơ giới hóa trong quét, hút rác bụi, thành phố đang thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện toàn bộ môi trường nước, không khí, trong đó tiếp tục thực hiện lộ trình trồng một triệu cây xanh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên