25/04/2017 17:51 GMT+7

​Hà Nội cảm ơn báo chí đưa tin toàn diện về Đồng Tâm

 XUÂN LONG - XUÂN THÀNH
XUÂN LONG - XUÂN THÀNH

TTO - Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã thay mặt Thành uỷ Hà Nội cảm ơn các cơ quan báo chí đã tác nghiệp, đưa tin toàn diện, chính xác góp phần ổn định 'điểm nóng' Đồng Tâm những ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Phong

Ông Phong nói lời cảm ơn trên tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành uỷ tổ chức vào chiều 25-4. 

Ông Phong cho biết ông được lãnh đạo TP Hà Nội giao nhiệm vụ, thông tin tới báo chí những giải pháp, định hướng trước mắt cũng như lâu dài của TP đối với vụ việc tại Đồng Tâm xảy ra thời gian qua.

“Xin thay mặt cho TP Hà Nội chân thành cảm ơn sự hợp tác, chia sẻ vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của báo chí trong thời gian qua. Thậm chí, báo chí đã không quản ngại đường xá xa xôi, tình hình phức tạp đã thông tin một cách chân thành, chân thực, đầy đủ, toàn diện về tình hình ở Đồng Tâm trong suốt thời gian qua đến người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Nhất là đặt trong bối cảnh sự kiện này đã bị không ít thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị cố tình tuyên truyền bóp méo, kích động để làm nóng tình hình”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói.

Ông cũng khẳng định sự vào cuộc của các cơ quan báo chí đã góp phần định hướng thông tin giúp Hà Nội ổn định tình hình tại địa phương. Đặc biệt là việc giúp cơ quan chức năng thực hiện được mục tiêu đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ bị giữ và người dân Đồng Tâm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban bí thư, Thành uỷ Hà Nội đã giao UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đoàn thanh tra (theo quyết định 1121/2017 của Thanh tra Thành phố) thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực dự án liên quan đến khiếu kiện của người dân Đồng Tâm.

“Về thẩm quyền Thanh tra thành phố sẽ tiến hành, còn Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên trao đổi, giám sát để đảm bảo việc thanh tra đúng tiến độ thời gian, công bằng, khách quan dân chủ, đúng pháp luật và sẽ công bố rộng rãi trong thời gian 45 ngày”, ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết thành phố cũng sẽ chỉ đạo đẩy mạnh vận động, tuyên truyền ổn định lòng dân, không để các thế lực thù địch làm nóng vấn đề; nhanh chóng ổn định, khôi phục hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, cuộc sống bình thường của người dân, trả lại cảnh quan, đường sá, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường, đảm bảo an ninh trật tự...

“Ở Hà Nội hiện đang có nhiều quận huyện triển khai các dự án phát triển hạ tầng, kinh tế xã hội. Có dự án liên quan đến hàng nghìn hộ dân, việc giải phóng mặt bằng khó khăn phức tạp, dễ nảy sinh các khiếu kiện đất đai và dễ bùng nổ các điểm nóng an ninh trật tự. Vì vậy mong báo chí tuyên truyền khách quan, vận động người dân thực hiện đúng chính sách, pháp luật”, ông Phong đề nghị.

XUÂN LONG - XUÂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên