30/06/2017 19:07 GMT+7

​Hà Nội bỏ đề xuất thu hồi xe máy cũ nát

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Tờ trình mới nhất của UBND TP và dự thảo nghị quyết của HĐND về Đề án quản lý phương tiện giao thông đã không còn nội dung thu hồi xe máy cũ nát trong giai đoạn 2017-2020 như dự thảo được đưa ra lấy ý kiến.

Ông Nguyễn Nguyên Quân, trưởng Ban Đô thị HĐND TP cho biết như trên tại cuộc họp báo trước kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 4, khóa XV, ngày 30-6.

“Khi chuẩn bị xây dựng đề án, TP Hà Nội đặt ra nhiều phương án xin ý kiến nhân dân. Trong dự thảo Nghị quyết ban đầu có nội dung liên quan đến thu hồi phương tiện cũ.

Tuy nhiên, sau khi các bộ, ngành cho ý kiến cũng như phản biện của Mặt trận Tổ quốc, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của người dân, cơ quan soạn thảo thấy rằng nội dung này còn phải xem xét, tính toán kỹ hơn nên nghị quyết dự kiến trình HĐND TP không có nội dung thu hồi phương tiện cũ", ông Quân cho biết.

Theo thống kê của UBND TP Hà Nội, hiện nay trên địa bàn toàn thành phố có khoảng 5,2 triệu xe máy, gần 486.000 ôtô (chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh thành khác tham gia giao thông trên địa bàn). Tốc độ tăng trưởng ôtô trên địa bàn TP khoảng 10%/năm, xe máy là 6,7%/năm.

Tờ trình và nghị quyết dự kiến trình HĐND thông qua tại kỳ họp thứ 4, khóa XV diễn ra từ ngày 3 đến 5-7-2017.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên