18/07/2017 15:27 GMT+7

Hà Nội bắt đầu tịch thu xe ba bánh 'nhái'

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Từ nay đến ngày 31-7, TP Hà Nội sẽ tịch thu phương tiện xe ba bánh đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Xe ba bánh tự chế chạy trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa báo cáo đề xuất UBND TP Hà Nội về lộ trình, biện pháp hạn chế tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ nay đến ngày 31-7, TP Hà Nội sẽ tịch thu phương tiện xe ba bánh đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Từ ngày 1-8 đến 30-9-2017, TP sẽ vận động thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba bánh tự chế chuyển sang sử dụng xe chuyên dụng.

Đến ngày 30-6-2018 sẽ bảo đảm thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Song song việc vận động người sử dụng phương tiện nói trên chuyển sang xe chuyên dụng, sẽ tiến hành đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng xe ba bánh để có hướng hỗ trợ, tháo gỡ.

Hiện toàn thành phố chỉ cho phép 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh, tới đây số xe này sẽ được dán logo để phân biệt riêng.

Thống kê của Sở GTVT Hà Nội, hiện toàn TP có 10 cơ sở sản xuất, 6 cơ sở kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe ba, bốn bánh. 

Có gần 4.400 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự đóng, trong đó có 593 thương binh, 88 bệnh binh, 99 người khuyết tật, còn lại là các trường hợp khác.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên