01/08/2015 10:27 GMT+7

Hà Nội bắt đầu thay cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ước tính đã có khoảng 50 cây lát hoa được trồng dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh thay thế cho loại cây mỡ trồng trước đó có biểu hiện khô, chết.

Sáng nay, công nhân bắt đầu đào gốc cây cũ để trồng thay thế cây mới - Ảnh LÂM HOÀI

Rạng sáng nay (1-8), các đơn vị chức năng của Hà Nội bắt đầu trồng thay thế hàng loạt cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh. Theo đó, nhiều cây lát hoa đã được trồng thay thế cây gỗ mỡ. 

Theo ghi nhận, ước tính có khoảng 50 cây lát hoa đã được trồng dọc tuyến phố, kéo dài phía chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, chạy dọc trước hồ Ngọc Khánh và phía trước Đài Truyền hình Việt Nam.

Số cây lát hoa có đường kính thân 15-18 cm, cao khoảng 6-8 m, cành khỏe, lá tươi tốt…

Theo người dân sinh sống cạnh tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, khoảng 3-4g sáng nay, công nhân bắt đầu đào gốc cây cũ để trồng thay thế cây mới. Trước đó chiều 31-7, các cây gỗ mỡ khu vực trên đã được lực lượng chức năng cưa thân để chuẩn bị cho việc thay thế này.

Theo kế hoạch đã được công bố, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ sử dụng 247 cây lát hoa để thay thế cây gỗ mỡ và trồng mới trên phố Nguyễn Chí Thanh. Chi phí trồng cây thay thế do Công đoàn công an thành phố Hà Nội đóng góp.

Trước đó, dịp tháng 3-2015, nằm trong đề án cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh trên toàn thành phố Hà Nội, 381 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được chặt bỏ để thay thế bằng một loại cây mà theo thông tin là "cây vàng tâm". Kinh phí thay thế bằng nguồn vốn xã hội hóa. 

Tuy nhiên do có phản ứng của dư luận, lãnh đạo thành phố đã cho tạm dừng đề án, đồng thời tiến hành rà soát, thanh tra.

Trong kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội ban hành sau đó đã xác định cây trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ, không phải cây vàng tâm.

Chỉ sau thời gian ngắn được trồng, hàng loạt cây mỡ trên phố Nguyễn Chí Thanh được trồng thay thế có biểu hiện đã bị khô, chết, không phát triển được.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên