17/01/2013 12:08 GMT+7

Hà Nội: 2 khâu dễ tiêu cực trong thi công chức

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Hai khâu dễ xảy ra tiêu cực trong thi tuyển công chức, viên chức được thành phố Hà Nội xác định gồm: khâu lên - vào điểm và khâu thực hành bài giảng.

Lập nhóm công tác làm rõ vụ “chạy” công chứcThanh tra ngay vụ “chạy” công chức 100 triệu đồngHà Nội: “chạy” vào công chức không dưới 100 triệu đồng

But8Gcne.jpgPhóng to

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo: Thành phố nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh về tiêu cực trong thi tuyển công chức, viên chức và sẽ chỉ đạo làm rõ để ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực

Sáng 17-1, chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định như trên khi phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành nội vụ Thành phố Hà Nội.

Ông Thảo nhấn mạnh mặc dù đến nay chưa phát hiện được việc đưa, nhận tiền “chạy” công chức, tuy nhiên qua thông tin của các đại biểu HĐND Thành phố nêu và dư luận phản ánh về chuyện tiêu cực trong thi tuyển công chức, quan điểm của UBND Thành là nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo tất cả các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ với mục tiêu ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực trong thi tuyển công chức, viên chức.

Ông Thảo nói: “Tuy nhiên, thời gian qua đã có hiện tượng một số cán bộ công chức như tại huyện Ứng Hòa nể nang, nhận sự nhờ vả trong thi tuyển công chức trong thi tuyển vào ngành giáo dục năm 2012. Tất cả những trường hợp cán bộ vi phạm ở đây đều đã bị xử lý kỷ luật, kể cả cách chức, nhưng thực tế qua kiểm tra, thành phố cũng đã xác định, phát hiện hai khâu dễ sai sót và dễ xảy ra tiêu cực”.

Theo ông Thảo, hai khâu dễ xảy ra tiêu cực trong thi tuyển công chức, viên chức đã được thành phố xác định cụ thể gồm khâu lên - vào điểm và khâu thực hành bài giảng, do quy định không thực hiện phúc khảo. “Vì vậy, trong thi tuyển dứt khoát phải đặt camera, ghi âm để giám sát”, ông Thảo nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên