17/12/2012 15:30 GMT+7

Thanh tra ngay vụ "chạy" công chức 100 triệu đồng

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Tại lễ công bố chỉ số cải cách hành chính do Bộ Nội vụ tổ chức sáng nay 17-12 ở Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải thanh tra, kiểm tra ngay hiện tượng “chạy” công chức 100 triệu đồng.

Hà Nội: “chạy” vào công chức không dưới 100 triệu đồng

rpm5h1lt.jpgPhóng to
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực là người từng nêu vấn đề chạy công chức không dưới 100 triệu đồng- Ảnh: Xuân Long

Tại buổi lễ được tổ chức tại Hà Nội. phó thủ tướng cho rằng: “Khi chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã nêu vấn đề tiêu cực (“chạy” vào công chức không dưới 100 triệu đồng - PV) ở trưởng phòng nội vụ các quận, huyện thì chúng ta phải thanh tra, kiểm tra, chứ không phải là nói mà không làm, để chấn chỉnh một hiện tượng mà công luận đang hết sức quan tâm. Không thể chấp nhận tình trạng đó trong bộ máy chúng ta. Chúng ta chưa thể kết luận ngay, nhưng phải chấn chỉnh, phải khắc phục những hiện tượng tiêu cực đó”.

Về việc công bố chỉ số cải cách hành chính, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một sự kiện quan trọng, và chỉ số cải cách hành chính sẽ làm cơ sở để lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương có cái nhìn khách quan hơn về thực trạng công tác cải cách hành chính của bộ, ngành, địa phương mình, từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời và thúc đẩy cải cách hành chính ở phạm vi quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình cho biết để khắc phục những tồn tại trong công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính giai đoạn vừa qua, trong chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ đã đề ra một trong những giải pháp quan trọng là xây dựng chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) để áp dụng trong theo dõi, đánh giá kết quả triển khai hằng năm tại các bộ, ngành, địa phương.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên