08/05/2016 11:03 GMT+7

Hạ knock-out Khan, Alvarez bảo vệ thành công đai WBC

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 8-5 (giờ VN), tay đấm người Mexico Canelo Alvarez đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung WBC sau khi hạ knock-out võ sỹ thách đấu Amir Khan (Anh) ở hiệp thứ 6 trong trận đấu được tổ chức tại võ đài T-mobile Arena, Las Vegas (Mỹ).

Alvarez bên cạnh chiếc đai vô địch WBC sau chiến thắng trước Khan. Ảnh: Reuters

Trong lần đầu tiên thượng đài ở hạng trung, Khan (29 tuổi) đã chơi không tốt và tỏ ra khá yếu đuối so với nhà vô địch Alvarez.

Ngay sau tiếng còng bắt đầu hiệp một, Alvarez (25 tuổi) chủ động áp sát và tung ra khá nhiều đòn đánh về phía đối thủ người Anh. Tuy nhiên, phải sang hiệp đấu thứ ba, Alvarez mới thực sự làm chủ cuộc chơi khi bắt đầu khai thác được sơ hở trong cách phòng ngự của Khan.

Alvarez (trái) tung đòn về phía Khan. Ảnh: AP
Đòn đấm quyết định hạ knock-out Khan của Alvarez (quần đỏ). Ảnh: Reuters
Đòn đấm quyết định hạ knock-out Khan của Alvarez (quần đỏ). Ảnh: Reuters
Amir Khan ngã xuống sàn đấu sau khi bị trúng đòn đánh "trời giáng" từ Alvarez. Ảnh: Reuters 
Alvarez (thứ 2 từ trái sang) sau khi tung đòn đánh khiến Khan ngã xuống sàn đấu. Ảnh: Reuters
Alvarez (thứ 2 từ trái sang) sau khi tung đòn đánh khiến Khan ngã xuống sàn đấu. Ảnh: Reuters

Kể từ thời điểm này, tay đấm người Mexico liên tục có những đòn đánh chính xác về phía đối thủ. Trong thế trận như vậy, Khan đã không trụ được đến hết trận đấu. Khi hiệp đấu thứ 6 còn 23 giây nữa là kết thúc, Alvarez đã tung được đòn đánh móc cực mạnh trúng vào mặt của Khan khiến võ sỹ người Anh ngã xuống võ đài.  

Sự thất vọng của Khan sau khi bị Alvarez hạ knock-out. Ảnh: Reuters

Sau thời gian được các bác sỹ chăm sóc, trọng tài xác định Khan không thể tiếp tục thi đấu và tuyên bố Alvarez giành chiến thắng knock-out trước đối thủ.

Đây là trận thắng thứ 46 và là trận thắng knock-out thứ 33 sau 49 lần thượng đài trong sự nghiệp của Alvarez. Trong khi đó, trận thua trước tay đấm người Mexico là thất bại thứ năm sau 39 lần thượng đài của Khan.

Tuy bị hạ knock-out ở trận đấu này nhưng Khan vẫn sẽ bỏ túi số tiền lên tới 9 triệu bảng (13,1 triệu USD) và trở thành võ sĩ người Anh nhận tiền từ một trận đấu cao thứ hai trong lịch sử, sau huyền thoại David Haye. Năm 2011, dù để thua trước “tiến sỹ búa thép” Wladimir Klitschko (Ukrain) nhưng Haye cũng nhận được số tiền kỉ lục10 triệu bảng (14,6 triệu USD).  

Xem video clip tình huống Alvarez hạ knock-out Khan. Nguồn: Youtube

Vài nét về Canelo Alvarez

Canelo Alvarez tên thật là Saul Alvarez sinh năm 1990 tại Jalisco (Mexico). Alvarez là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất ở hạng trung khi anh có sự nghiệp đồ sộ với 48 lần thượng đài (chưa tính trận đấu với Khan), thắng 46 và chỉ thua một. Trận thua duy nhất của Alvarez là trước "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Alvarez Amir Khan