01/03/2014 21:50 GMT+7

Hà Nam thành công với “cây nhà lá vườn”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải, nhưng Phong Phú Hà Nam lại là đội chơi ấn tượng và dẫn đầu Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2014 đang diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) sau ba trận thắng liên tiếp.

Trong đó có hai trận thắng trước hai đối thủ mạnh Than Khoáng Sản VN và chủ nhà TP.HCM với cùng tỉ số 1-0 để tạm thời xếp trên ĐKVĐ Hà Nội 1 (7 điểm) sau ba vòng đấu. Đây được xem là một kết quả khá bất ngờ nhưng hợp lý nếu như nhìn vào cách làm bóng đá nữ của Hà Nam trong những năm vừa qua.

Thành công này xuất phát từ khâu đào tạo trẻ tại địa phương và minh chứng là hai chức vô địch U-19 nữ quốc gia hai năm 2010, 2011, rồi á quân năm 2012. Lứa cầu thủ trẻ ngày ấy giờ ngày một chững chạc về chuyên môn. Trong đó, nổi bật nhất là trung vệ Bùi Thị Như, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiền đạo Lê Thu Thanh Hương và Nguyễn Thị Nguyệt - những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển nữ VN.

Nhưng sẽ thiếu sót nếu không nói đến HLV Văn Thị Thanh trong thành công của bóng đá nữ Hà Nam. Sau khi được bổ nhiệm huấn luyện tuyến trẻ năm 2010, cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh lập tức đã đưa bóng đá nữ U-19 Hà Nam đăng quang giải quốc gia năm 2010. Sau đó, khi được dẫn dắt CLB Phong Phú Hà Nam thi đấu ở Giải vô địch quốc gia, cô gái 29 tuổi này cũng đưa đội giành ngôi á quân năm 2011 (thành tích cao nhất của bóng đá nữ Hà Nam) và hạng ba năm 2013.

Văn Thị Thanh cho biết lứa cầu thủ nữ 12-13 tuổi mà cô và nhiều HLV khác ở Hà Nam trực tiếp đi tuyển chọn năm 2010 giờ đang cho thấy chuyên môn rất tốt ở Giải U-19 nữ quốc gia để làm lớp kế thừa cho CLB Phong Phú Hà Nam. Về giải năm nay, Thanh nói: “Chức vô địch lần đầu tiên là điều mà chúng tôi rất mong muốn. Tuy nhiên, do giải chỉ mới đi được có ba trận nên còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sẽ gặt hái thành công ở giải năm nay. Chúng tôi chỉ biết sẽ cố gắng hết sức mình mà thôi”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên