23/10/2016 01:27 GMT+7

​Hạ Moenchengladbach, Bayern bỏ xa Dortmund 6 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 22-10, bộ đôi Arturo Vidal và Douglas Costa đã cùng nhau lập công, giúp Bayern Munich đánh bại Borussia Moenchengladbach 2-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 8 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Vidal ăn mừng bàn mở tỉ số cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Trận này, Bayern Munich áp đảo ngay từ đầu và duy trì thế trận lấn lướt trong suốt trận đấu. Trong 10 phút đầu, Bayern Munich có liền ba cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc cả Rafinha, Arjen Robben và David Alaba đều không tận dụng được. Trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc khung thành Moenchengladbach.

Với thế trận hoàn toàn lấn lưới, các CĐV “hùm xám” cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh phải, Rafinha thoát xuống thực hiện quả tạt cho Vidal bật cao đánh đầu hạ thủ môn Sommer từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục tấn công, khiến Moenchengladbach không thể dồn đội hình lên. Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Alaba đã có pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Moenchengladbach cho Costa băng lên tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Sommer, nâng tỉ số lên 2-0 cho “hùm xám”.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Costa nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2 bàn, Bayern Munich chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bóng ngắn. Vì thế, dù không có thêm bàn thắng nhưng với việc kiểm soát tốt thế trận, Bayern Munich đã không cho Moenchengladbach có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Manuel Neuer và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 20 điểm, hơn đội xếp thứ hai Hertha Berlin (thắng Cologne 2-1) 3 điểm.

* Trái ngược với Bayern Munich, Dortmund đã gây thất vọng khi để đội cuối bảng Ingolstadt cầm chân 3-3 trên sân Audi Sportpark.

Trận này, hàng phòng ngự Dortmund chơi không tốt và liên tục để Ingolstadt vươn lên dẫn trước với cách biệt 2 bàn (2-0, 3-1). Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ trong 25 phút cuối, Dortmund đã giành lại được 1 điểm nhờ công Adrian Ramos và Christian Pulisic. Trong đó bàn gỡ hòa 3-3 của Pulisic được ghi ở phút bù giờ thứ hai.

Hòa trận này, Dortmund rơi xuống vị trí thứ 6 với 14 điểm, bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa 6 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên