18/09/2016 09:05 GMT+7

Hạ màn V-League 2016: “Hải Phòng chỉ có 30% cơ hội vô địch”

  SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) nói như thế với Tuổi Trẻ trước vòng đấu cuối của V-League 2016 diễn ra vào chiều nay (18-9). Còn theo dư luận, Hà Nội T&T sẽ đăng quang để kỷ niệm 10 năm ngày thành lập!

HLV Trương Việt Hoàng cùng Hải Phòng sẽ tạo ra bất ngờ chiều nay?
HLV Trương Việt Hoàng cùng Hải Phòng sẽ tạo ra bất ngờ chiều nay?

HLV Trương Việt Hoàng nói: “Dù Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đăng quang lần đầu tiên ở V-League nhưng theo tôi, Hải Phòng chỉ có 30% hi vọng...”.

* Theo ông, vì sao chỉ có 30% hi vọng lên ngôi khi ở trận cuối Hải Phòng được chơi trên sân nhà trước đội khách SLNA không còn động lực thi đấu?

- Tôi nói 30% là rất thật lòng bởi có nhiều cái khó đang vây quanh CLB. Chẳng hạn chúng tôi phải thắng SLNA với tỉ số cách biệt 4-5 bàn trở lên, đồng thời phải chờ kết quả của trận Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu như ở vòng 26 FLC Thanh Hóa hòa hay thắng Hà Nội T&T. Nhưng nếu Hà Nội T&T thắng FLC Thanh Hóa với cách biệt đôi ba bàn thì rất có thể chiến thắng của Hải Phòng ở vòng cuối thành ra vô nghĩa. Đó là chưa nói đến việc đánh bại SLNA không hẳn là chuyện dễ bởi dù không còn hi vọng xếp hạng cao nhưng SLNA vẫn phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì danh dự, uy tín của nhà tài trợ...

* Trên trang cá nhân của mình, ông từng viết đầy ẩn ý về việc một mình Hải Phòng phải chống lại sự liên quân của năm CLB khác?

- Tôi có viết chuyện ấy nhưng đó là chuyện riêng tư của tôi chứ không hề ám chỉ rằng trên đường đến với ngôi vô địch thì Hải Phòng phải chống trả lại sự liên quân, liên kết của nhiều CLB.

* Ông có tin rằng Hải Phòng sẽ đánh bại SLNA với tỉ số đậm để đăng quang?

- Mục tiêu quan trọng của Hải Phòng là phải có 3 điểm, còn có thắng đậm hay không là chuyện khác. Dù mất nhiều trụ cột vì thẻ phạt, chấn thương nhưng tôi tin rằng SLNA không thể đứng nhìn Hải Phòng độc diễn trên sân Lạch Tray. Danh dự của cầu thủ không cho phép họ làm trò hề như thế. Đó là lý do khiến tôi cho rằng Hải Phòng chỉ có 30% hi vọng vô địch.

Thông tin trước trận đấu

* Ban tổ chức đã phối hợp với trinh sát thuộc Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (C45) - Bộ Công an đến các sân để thực hiện những biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn những diễn biến phức tạp ở vòng đấu cuối như cho điểm, nhường điểm giữa các CLB đang tranh chấp ngôi vô địch.

* Đến trước vòng 26, khả năng đoạt chức vô địch có đến bốn CLB cùng tranh chấp là Hà Nội T&T, Hải Phòng (cùng 47 điểm nhưng Hà Nội T&T chiếm ưu thế do có hiệu số 43-28 so với 44-32 của Hải Phòng), SHB Đà Nẵng (46 điểm) và Than Quảng Ninh (44 điểm). Do vậy ban tổ chức sẽ chuyển bốn chiếc cúp vô địch đến các sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang, Cao Lãnh cùng với ba bộ huy chương (mỗi bộ 40 chiếc) vàng - bạc - đồng. Đối chiếu kết quả và xếp hạng sau vòng 26, ban tổ chức sẽ tiến hành trao cúp và huy chương cho các đội có thứ hạng cao ngay trên sân. Đội vô địch được thưởng 3 tỉ đồng, hạng nhì 1,5 tỉ đồng và hạng ba được 750 triệu đồng.

* Sân Lạch Tray sẽ mở cửa tự do khán đài C và D để đón khán giả vào dự khán trận Hải Phòng gặp SLNA. Bên cạnh đó, Hội CĐV Hải Phòng đã thông báo với ban tổ chức giải về việc sẽ tổ chức cho CĐV đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ FLC Thanh Hóa trong trận gặp Hà Nội T&T.

* Thất vọng với việc thi đấu không thành công của SLNA ở mùa này, Hội CĐV SLNA quyết định không tổ chức đến sân Lạch Tray để cổ vũ đội nhà trong trận gặp Hải Phòng.

Lịch thi đấu vòng 26 (đồng loạt thi đấu lúc 17g ngày 18-9): Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa (VTV6, VPF THTT), Sanna Khánh Hòa - Than Quảng Ninh, QNK Quảng Nam - Long An (QRT, VPF THTT), Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng (VPF THTT), XSKT Cần Thơ - B.Bình Dương (THTPCT, BTV2, VPF THTT), Hải Phòng - SLNA (Thể thao TV THTT), Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên