05/08/2014 09:00 GMT+7

Hạ Liverpool 3-1, M.U giành chức vô địch ICC

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 5-8, Manchester United (M.U) đã lên ngôi vô địch Giải International Champions Cup (ICC) 2014 sau khi đá bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết diễn ra trên sân Sun Life, Florida (Mỹ).

Truyền thống các cuộc đối đầu giữ Liverpool và M.U chỉ ra rằng, dù gặp nhau ở giải đấu nào, tính chất của trận đấu đó là gì đi nữa thì trận đấu giữa hai CLB này vẫn rất máu lửa và căng thẳng. Trận chung kết tại Giải giao hữu ICC 2014 cũng không phải là ngoại lệ.

Điều này được thể hiện rõ khi cả HLV Brendan Rodgers (Liverpool) và Louis van Gaal (M.U) đều tung ra sân đội hình rất mạnh và thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao. Cụ thể, M.U ra sân với đội hình gồm: De Gea; Evans, Smalling, Jones; Valencia, Herrera, Fletcher, Young, Mata; Rooney, Hernandez. Trong khi đó, Liverpool sử dụng hầu như tất cả ngôi sao mình đang có như: Mignolet; Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho; Gerrard, Allen, Henderson; Coutinho; Lambert, Sterling. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool là đội bóng thi đấu có phần lấn lướt và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về khung thành của M.U. Và những nỗ lực của Liverpool cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 13 của đội trưởng Gerrard từ chấm phạt đền (Sterling bị Jones phạm lỗi trong vòng cấm). 

Sau bàn thắng mở tỉ số, Liverpool vẫn là đội chơi hay hơn và tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của M.U. Cụ thể như các tình huống uy hiếp của Lambert ở phút 49 hay Sterling phút 50. Trong chiều ngược lại, các học trò của ông Van Gaal đã thi đấu khá bế tắc và không tìm ra được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Liverpool. 

Trong bối cảnh đó, M.U chỉ có thể trông đợi vào những sự tỏa sáng của các ngôi sao và đội trưởng Wayne Rooney đã lên tiếng với bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 sau cú dứt điểm kĩ thuật ở góc hẹp. Chỉ hai phút sau, cầu thủ vào sân thay người Juan Mata ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau cú sút ở rìa vòng cấm.

Hai bàn thắng quá chóng vánh khiến thế trận trên sân đảo chiều khi M.U trở thành đội thi đấu lấn lướt và tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành của Liverpool. Phút 88 Lingard ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U sau nỗ lực tạt bóng từ cánh phải của Ashley Young.

Chung cuộc, M.U đá bại Liverpool 3-1 để lên ngôi vô địch ở Giải ICC 2014. Một lần nữa ông Van Gaal lại làm các CĐV M.U mê mẩn khi "quỷ đỏ" dưới thời ông đã cho thấy sự lột xác và chơi càng ngày càng hay. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên