04/02/2013 04:48 GMT+7

Hạ Leverkusen, Dortmund lên nhì bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trận đấu đinh của vòng 20 Bundesliga giữa Dortmund và B.Leverkusen đã kết thúc với phần thắng 3-2 cho Dortmund.

TTO - Trận đấu đinh của vòng 20 Bundesliga giữa Dortmund và B.Leverkusen đã kết thúc với phần thắng 3-2 cho Dortmund.

Dù phải làm khách trên sân của Leverkusen nhưng Dortmund đã có một khởi đầu như mơ. Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski chuyền bóng cho Marco Reus để tiền đạo trẻ bấm bóng qua đầu thủ môn Bernard Leno ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3.

Mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn cho Dortmund ở phút thứ 9 khi Lewandowski bị Leno phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ vàng cho Leno và cho Dortmund hưởng quả 11m. Tiền vệ cánh người Ba Lan, Blaszczykowski sút bóng thành công, nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước hai bàn, Dortmund có phần chủ quan giúp Leverkusen hồi sinh. Tiền đạo Kisseling - người vừa bị HLV Joachim Loew loại khỏi tuyển Đức - có hai cú dứt điểm bị thủ thành Langerak cản phá và trung vệ Mat Hummels phá ngay trên vạch vôi.

Những tưởng các pha bóng này có thể thức tỉnh Dortmund, nhưng càng thi đấu họ càng lơi lỏng. Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 58 đến 62, Dortmund đã liên tiếp thủng lưới hai lần. Leverkusen gỡ hòa 2-2, cả hai bàn thắng đều do công tiền vệ Reinartz ghi được.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, tức là vào phút 63, Dortmund đã có tiếng nói quyết định khi tiền đạo Robert Lewandowski sút bồi ấn định chiến thắng 3-2.

Trong những phút còn lại, Dortmund còn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4-2 khi mà cú sút 11m của Blaszczykowski bị thủ thành Leno cản phá.

Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng cho Dortmund vì họ là đội chơi hay hơn trong khi Bayer Leverkusen chơi lép vế lại phạm quá nhiều lỗi. Tổng cộng trọng tài phải rút 5 thẻ vàng cho đội chủ nhà.

Đây là trận thua đầu tiên của Leverkusen trên sân nhà kể từ tháng 3 năm ngoái. Trận thắng giúp Dortmund hơn 2 điểm Leverkusen, leo lên hạng nhì tại Bundesliga. Tuy nhiên Dortmund vẫn đang kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 12 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên