17/03/2015 11:01 GMT+7

Hà Lan truy nã người mẹ đem 2 con trốn theo IS

T.VY
T.VY

TTO - Nhà chức trách Hà Lan đã phát lệnh truy nã quốc tế một phụ nữ 32 tuổi sau khi cô này đem 2 con nhỏ trốn sang Syria gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hai đứa bị mẹ bắt cóc sang Syria để gia nhập IS - Ảnh: IBT

Theo các công tố viên Hà Lan ngày 16-3, người phụ nữ trên là người gốc Checnya. Chồng cô là người Hà Lan (đã ly dị) cho biết cô đã lén đưa con trai 8 tuổi và con gái 7 tuổi đi Syria để gia nhập IS dù bị anh phản đối.

Nhà chức trách tin cô đã dùng hộ chiếu giả để ra khỏi Hà Lan. Họ cũng nói đây là trường hợp cha/mẹ bắt cóc con trốn theo IS đầu tiên được ghi nhận ở nước này.

Danh tính người phụ nữ không được tiết lộ, chỉ biết cô 32 tuổi, sống tại TP Maastricht (miền nam Hà Lan). Người ta đã không nhìn thấy cô và 2 con kể từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Người phụ nữ được cho là đã liên lạc với mẹ mình vào tháng 1-2015, nói rằng cô và các con đang ở Raqqa - thành trì của IS ở miền bắc Syria.

Các công tố viên Hà Lan nói họ xem đây là một vụ bắt cóc và đã phát lệnh bắt giữ quốc tế đối với người phụ nữ. Tuy nhiên họ thừa nhận nếu người phụ nữ và các con đã vượt biên vào Syria, họ khó có thể đưa ba người trở về.

Khoảng 200 công dân Hà Lan, trong đó có một số trẻ vị thành niên, được cho là đã gia nhập IS tại Iraq và Syria.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên