19/06/2012 12:03 GMT+7

Hà Lan, tiếng chim hót trong bụi... chuối!

THẾ ANH (từ Kharkov)
THẾ ANH (từ Kharkov)

TT - Như dự cảm trước điều chẳng lành, trước trận gặp Bồ Đào Nha, người Hà Lan không còn mấy hào hứng với sắc cam rực rỡ như những trận trước đây.

TT - Như dự cảm trước điều chẳng lành, trước trận gặp Bồ Đào Nha, người Hà Lan không còn mấy hào hứng với sắc cam rực rỡ như những trận trước đây.

Không còn hào hứng với những ly bia trên tay, người Hà Lan trầm tư bên tách cà phê và kiệm lời đến khác lạ. Johan Kay, một CĐV Hà Lan, chia sẻ: “Đội tuyển của chúng tôi đã làm các fan hoàn toàn thất vọng sau hai trận thua liên tiếp.Chúng tôi chẳng nhận được gì ngoài sự thất vọng và cay đắng...”.

Kết quả 1-1 ở hiệp một đã đốt cháy 99% hi vọng khiến người Hà Lan bắt đầu khó thở. Nét mặt căng thẳng, nỗi thất vọng hiện rõ trên những khuôn mặt của các CĐV đến từ xứ sở hoa tulip. Lệ đã rơi thật sự khi cầu môn Hà Lan hứng thêm trái thứ hai. Từ đấy hoa tulip héo hẳn!

Không đợi đến lúc tiếng còi chung cuộc cất lên, một số người Hà Lan không có vé vào sân đã rời khu fanzone để tìm quên trong các quán bia. Không có lời chúc tụng, không chuyện trò với nhau, người Hà Lan lặng lẽ nhấp từng ngụm đắng, ánh mắt vô hồn nhìn ra những ánh đèn vàng quạch đổ bóng trên đường... Buồn nhưng có vẻ người Hà Lan không sốc như người Nga, vì dù sao cái chết của đội nhà là cái chết đã được báo trước...

Những ai có mặt ở khu vực fanzone tại Kharkov sau trận đấu sẽ không quên hình ảnh hai cô gái người Hà Lan khoác trên mình lá cờ đứng thẫn thờ dù mọi người đã về hết. Đôi mắt ngấn lệ, nỗi buồn hằn sâu trên khuôn mặt còn trẻ của họ khiến những người đối diện phải thắt lòng!

Gặp lại Johan Kay trên đường phố, anh buồn bã nói: “Chúng tôi đã bị tuyển nhà hạ nhục khi rời Kharkov mà không có lấy một điểm danh dự...!”. Ngay trong đêm, Johan Kay cùng những người bạn gói ghém đồ đạc rồi ra nhà ga để trở về nhà trong nỗi buồn tan tác...

Cùng chung nỗi buồn của người Hà Lan là những người Việt ở Kharkov trót yêu “cơn lốc màu da cam” trong quá khứ. Dù vậy, nhiều người Việt vẫn nói đùa Hà Lan chỉ là tiếng chim hót trong... bụi chuối mà thôi!

Tương phản với nỗi đau của người Hà Lan là sự phấn khích của người Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, tuy ít nhưng người Bồ Đào Nha cũng tạo nên những cơn sóng vui nhộn cho đêm cuối Euro ở phố cổ. Họ tụ về các quán bar, tụ tập ở quảng trường để nhảy nhót, chúc tụng suốt đêm... Bóng đá là thế, nỗi buồn của người này sẽ là niềm vui của người kia!

THẾ ANH (từ Kharkov)

THẾ ANH (từ Kharkov)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên