20/07/2011 08:30 GMT+7

Hạ gục tên cướp nổ súng giết công an

HÀ MI - UYÊN THƯ
HÀ MI - UYÊN THƯ

TT - Chiều 19-7, tại xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Khi cảnh sát đuổi bắt, tên cướp đã nổ súng bắn chết tại chỗ chiến sĩ cảnh sát tập sự Lê Thanh Tâm (25 tuổi).

Read this on Tuoitrenews.vn

j8jQirgj.jpgPhóng to
Anh Phạm Thái Tương - nạn nhân bị bắn và cướp xe - Ảnh: UYÊN THƯ

Trước khi bắn chết anh Tâm, trên đường tháo chạy, tên cướp táo tợn này đã bắn bị thương một công an viên và hai người dân khác.

Theo những người chứng kiến vụ việc, khoảng 16g có hai thanh niên chạy xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm bị Công an xã Xuân Đường truy đuổi. Một trong hai tên đã dùng súng bắn trúng vào tay anh Hồ Thông, công an viên. Khi đến đoạn nghĩa trang xã Xuân Đường, hai tên này khống chế một người dân để lấy xe máy nhằm tẩu thoát. Lúc đó, công an xã đã báo công an huyện chặn đường để truy bắt.

tEIj2HvU.jpgPhóng to
Tên cướp bị bắn hạ ở vườn điều, ấp Suối Cả, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai được đưa ra quốc lộ 56 - Ảnh: UYÊN THƯ

Khi đến vòng xoay huyện Cẩm Mỹ, bị công an truy đuổi, hai tên bỏ xe chạy bộ vào rẫy của ông Ly ở ấp Suối Cả, xã Long Giao. Tại đây chúng đã bắn bị thương một người dân và khống chế ông Ly. Chiến sĩ Lê Thanh Tâm đuổi đến nơi, xông vào khống chế một tên thì bị bắn chết tại chỗ. Khi lực lượng cảnh sát được huy động, tên cướp đã nổ súng chống trả, buộc lực lượng công an phải nổ súng tiêu diệt. Tên cướp bị hạ được xác định là Trần Quốc Tuấn (22 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai). Công an thu giữ một khẩu K59. Tên còn lại nhanh chân chạy trốn nên công an và người dân tiếp tục truy lùng.

Đến hơn 16g, chó nghiệp vụ của công an được huy động đã phát hiện tên còn lại đang trốn trong một ống cống. Công an đã phát loa kêu gọi tên này ra tự thú nhưng hắn vẫn cố thủ, buộc lực lượng công an phải dùng đến hơi cay. Đến hơn 19g tên này mới chịu bò ra khỏi ống cống và tra tay vào còng. Y được xác định là Bùi Thanh Trung, 22 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai.

Lúc 21g25, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Mỹ, anh Phạm Thái Tương (44 tuổi), nạn nhân bị cướp xe, cho PV Tuổi Trẻ biết: “Khoảng 16g tôi đang đi ngang qua nghĩa trang xã Xuân Đường thì bị hai thanh niên đi xe máy ép vào. Tên ngồi sau nhảy xuống chĩa súng vào tôi yêu cầu đưa xe. Tôi giằng co và đánh lại thì nghe hắn nói “bắn mẹ nó đi”. Lập tức tên cầm súng chĩa vào đầu tôi bóp cò...”.

Theo bác sĩ Phạm Thành Hưng, anh Tương nhập viện trong tình trạng bị bắn sượt da đầu, làm rách mí mắt 4cm. Hiện sức khỏe của anh Tương tạm thời ổn định. Anh Tương cho biết rất may khi bị bắn anh té ngã nên viên đạn đi sượt qua đầu.

HÀ MI - UYÊN THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên