07/12/2013 01:37 GMT+7

"Hạ giá" Manchester United

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

HLV David Moyes (Manchester United) tự tin “quỷ đỏ” sẽ đánh bại Newcastle ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford vào đêm 7-12 để gượng dậy và tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Sau trận thua Everton 0-1 giữa tuần qua, Manchester United (M.U) rơi xuống vị trí thứ chín trên bảng tổng sắp Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 22 điểm, kém 12 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Do khoảng cách lớn như thế nên theo chuyên gia BBC Mark Lawrenson: M.U rất khó bảo vệ ngôi vô địch mà chỉ có khả năng cạnh tranh cho tốp 4.

Hãng cá cược William Hill của Anh cũng “hạ giá” M.U trong danh sách các ứng viên cho ngôi vô địch mùa này với tỉ lệ cược đặt 4 ăn 64 (64/4), thấp hơn nhiều so với các “đại gia” khác như: Manchester City (6/4), Arsenal (9/4), Chelsea (12/4), Liverpool (40/4). Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ bóng đá Anh cũng chỉ có 7% người hâm mộ tin tưởng M.U sẽ vô địch mùa này.

Có thể nói chưa bao giờ M.U bị đánh giá thấp như vậy trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên, HLV David Moyes (M.U) vẫn hết sức lạc quan khi tuyên bố với báo điện tử Telegraph (Anh): “Tôi vẫn tin M.U có thể vô địch vì con đường phía trước còn rất dài. Điều quan trọng là chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại và hạn chế để mất điểm”.

Trả lời phỏng vấn Sky Sport, tiền vệ Ryan Giggs (M.U) cũng tự tin cho biết: “Chúng tôi có một vài kết quả thất vọng thời gian qua nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ nhanh chóng vượt qua và trở nên tốt hơn trong những trận đấu tới. Công bằng mà nói, ở những trận đã qua, chúng tôi chơi rất tốt nhưng lại không tận dụng được cơ hội nên bị trừng phạt. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm điều này”.

Dù M.U tự tin như thế nhưng sẽ không dễ để họ đánh bại Newcastle. Bởi ở trận đấu này, M.U sẽ vắng tiền đạo Wayne Rooney (bị treo giò), còn Robin van Persie lại chưa chắc có thể ra sân do bị chấn thương. Do hai cầu thủ này là 50% sức mạnh của M.U nên nếu họ vắng mặt, “quỷ đỏ” sẽ rất khốn đốn.

Newcastle hiện tạm xếp thứ 7 với 23 điểm và họ cũng gây thất vọng khi thảm bại 0-3 trước Swansea City giữa tuần qua. Vì vậy ở trận này, Newcastle cũng muốn có được kết quả tốt để tiếp tục cạnh tranh một suất dự Cúp châu Âu mùa tới. Xem Newcastle thi đấu mùa này, có thể thấy họ thường chơi rất tốt khi gặp các “đại gia” như hai trận thắng Chelsea 2-0, Tottenham 1-0 và hòa Liverpool 2-2.

Điểm mạnh trong lối chơi của Newcastle là khả năng phản công rất nguy hiểm với “bộ tứ” người Pháp Loic Remy, Yoan Gouffran, Hatem Ben Arfa và Yohan Cabaye (đã ghi tổng cộng 16 bàn ở Premier League mùa này). Ngoài ra ở trận này, Newcastle cũng không có tổn thất nào đáng kể. Dù vậy, Newcastle lại thường xuyên chơi không tốt ở Old Trafford. Theo thống kê trong 29 lần làm khách tại đây, Newcastle chưa bao giờ chiến thắng và để thua 21 trận.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên