27/01/2011 20:18 GMT+7

Hạ Federer, Djokovic vào chung kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic (3) đã giành quyền vào chung kết giải Úc mở rộng 2011 sau khi đánh bại hạt giống số 2, Roger Federer 3-0 (7-6, 7-5, 6-4) trong trận bán kết vừa kết thúc.

TTO - Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic (3) đã giành quyền vào chung kết giải Úc mở rộng 2011 sau khi đánh bại hạt giống số 2, Roger Federer 3-0 (7-6, 7-5, 6-4) trong trận bán kết vừa kết thúc.

Một màn trình diễn ấn tượng của Djokovic. Trước khi trận đấu diễn ra, Federer được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sau khi đối thủ chính của anh, Rafael Nadal bị người đồng hương David Ferrer loại ở tứ kết. Nhưng cũng giống như Nadal, Federer đã gây thất vọng cho người hâm mộ bằng một phong độ kém cỏi khi đương đầu với Djokovic.

Ở trận đấu này, ngoại trừ set đầu tiên thi đấu khá tốt (liên tục quân bình điểm số và chỉ chịu thua sau những loạt Tie-break), hai set còn lại Federer thi đấu rất tệ và anh đã phải gác vợt trước Djokovic sau gần ba giờ thi đấu.  

Khởi nguồn cho sự sa sút của Federer là ở van thứ 9 của set thứ hai. Lúc này Federer đang dẫn trước Djokovic 5-3 và lại được cầm giao bóng. Nhưng anh đã không tận dụng được cơ hội để kết thúc set đấu mà để cho Djokovic rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5.

Ức chế sau bàn thua, Federer liên tiếp đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Djokovic thắng liền ba ván để kết thúc set thứ 2 với chiến thắng 7-5.

Sang set thứ ba, dù đã rất cố gắng (quân bình tỉ số 4-4 sau khi bị dẫn 3-1) nhưng đến lúc cần chứng tỏ bản lĩnh, Federer lại không chứng tỏ được khi liên tiếp phạm lỗi đánh bóng hỏng và anh đã để thua luôn 4-6 trước Djokovic ở set thứ. 

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên