14/06/2013 13:52 GMT+7

Hạ độc hàng xóm bằng thuốc trừ sâu, tù 6 năm

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 14-6, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bảo Thanh (54 tuổi, ngụ xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) 6 năm tù về tội giết người.

Qwv4aMhy.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Bảo Thanh tại tòa sáng 14-6 - Ảnh: Ng.Nam

Theo cáo trạng, gia đình Nguyễn Bảo Thanh và hàng xóm Hồ Cưu mâu thuẫn về việc phía Thanh làm nhà đào móng sát hàng rào nhà ông Cưu. Hai bên đã tranh cãi nhiều lần.

Chiều 11-7-2012, Nguyễn Bảo Thanh làm cỏ sau vườn nhà mình thì thấy nhà ông Cưu đi vắng. Thanh lấy 100gram thuốc trừ sâu đổ xuống giếng nhà ông Cưu. Sự việc trên bị một người dân địa phương phát hiện và báo gia đình ông Cưu biết.

Ngày 12-7-2012, gia đình ông Cưu báo cho Công an xã Nghị Đức và huyện Tánh Linh đến hiện trường làm rõ vụ việc. Cơ quan công an xác định thuốc trừ sâu mà Nguyễn Bảo Thanh đổ xuống giếng nhà hàng xóm chứa thành phần carbofuran, là thuốc trừ sâu thuộc nhóm 1, rất độc cho người và gia súc.

Đến ngày 16-7-2012, Nguyễn Bảo Thanh ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Gia đình Thanh sau đó đã bồi thường cho gia đình ông Cưu 6,2 triệu đồng để làm lại giếng mới.

Tòa nhận định hành vi phạm tội của Nguyễn Bảo Thanh là đặc biệt nguy hiểm. Nếu không bị phát hiện kịp thời thì Thanh đã gây ra cái chết cho nhiều người. Sau khi xảy ra vụ việc, bị cáo Thanh đã thành khẩn nhận tội, phía gia đình Thanh đã chủ động bồi thường cho nhà hàng xóm nên Thanh được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên