15/08/2016 07:29 GMT+7

Hạ Del Potro, Murray bảo vệ thành công HCV Olympic

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 15-8 (giờ VN), tay vợt người Anh Andy Murray đã bảo vệ thành công tấm HCV đơn nam môn quần vợt Olympic sau khi đánh bại đối thủ người Argentina Juan Martin Del Potro 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5) ở trận chung kết.

Murray và tấm HCV Olympic Rio 2016. Ảnh: REUTERS

Murray khởi đầu ván một không thể thuận lợi hơn khi giành 2 điểm break ở bàn đấu thứ 2 và thứ tư để sớm vượt lên dẫn Del Potro 3-1. Đến bàn đấu thứ 7, Del Potro giành lại một điểm break và rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Tuy nhiên, tay vợt người Argentina đã phải chấp nhận gác vợt với thất bại 5-7 khi mắc sai lầm tạo điều kiện cho Murray giành điểm break ở bàn đấu thứ 12. 

Murray trong chiến thắng trước Del Potro. Ảnh: REUTERS

Sang ván 2, Del Potro nhập cuộc ấn tượng khi giành điểm break ngay ở bàn đấu đầu tiên. Tay vợt người Argentina nâng tỉ số lên 2-0 ở bàn đấu tiếp theo anh cầm giao bóng. Sau đó, Del Potro không mắc bất kỳ sai lầm nào để khép lại ván đấu thứ 2 với chiến thắng 6-4, cân bằng tỉ số 1-1.

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng Del Potro không thể cản bước Murray đoạt HCV Olympic Rio. Ảnh: REUTERS
Dù đã nỗ lực hết sức nhưng Del Potro không thể cản bước Murray đoạt HCV Olympic Rio. Ảnh: REUTERS

Những tưởng chiến thắng ở ván đấu thứ 3 sẽ giúp Del Potro thi đấu hưng phấn hơn. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra khi anh nhanh chóng sụp đổ ở ván ba với thất bại 2-6 sau hai lần bị mất điểm break.

Sang ván thứ tư, hai tay vợt bám đuổi nhau từng điểm một, tuy nhiên càng về cuối ván đấu Del Potro thể hiện sự xuống sức và không còn chống đỡ được những đường bóng biến hóa của Murray. Cụ thể, Del Potro đã có cơ hội giành chiến thắng khi dẫn Murray 5-4 sau 9 bàn đấu nhưng tay vợt người Argentina đã để Murray thắng liền 3 bàn đấu cuối cùng và chấp nhận thất bại 5-7.

Chung cuộc, Murray giành chiến thắng 3-1 và bảo vệ thành công HCV nội dung đơn nam mà anh giành được cách đây 4 năm tại Olympic London. Trong khi đó, Del Potro đã đổi màu được tấm huy chương khi ở Olympic 2012, anh chỉ đoạt được HCĐ. 

Nishikori đoạt HCĐ

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal 2-1 (6-2, 6-7, 6-3). Đây là tấm huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của Kei Nishikori. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên