31/03/2018 05:38 GMT+7

Hạ Del Potro, Isner vào chung kết Giải quần vợt Miami 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 31-3, tay vợt người Mỹ John Isner đã gây bất ngờ khia đánh bại hạt giống số 5 Juan Martin del Potro (Argentina) 2-0 để đoạt vé vào chung kết Giải quần vợt Miami mở rộng 2018.

John Isner ăn mừng chiến thắng trước Del Potro. Ảnh: REUTERS
John Isner ăn mừng chiến thắng trước Del Potro. Ảnh: REUTERS

Ván 1, Isner chỉ mất 27 phút để hạ Del Potro với tỉ số cách biệt 6-1. Ở ván này, tay vợt người Argentina liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, giúp Isner có được một ván đấu rất dễ dàng.

Sang ván 2, Del Potro thi đấu nỗ lực hơn và liên tục dẫn trước Isner. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định (tie-break), tay vợt người Argentina lại chơi không tốt, tạo cơ hội cho Isner thắng dễ 7-2 ở loạt tie-break để thắng luôn ván 2 với tỉ số 7-6 và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 23 phút.

Phát biểu sau trận đấu, Isner thừa nhận anh gặp may vì Del Potro không có được thể lực tốt nhất do chơi quá nhiều trận trước đó. “Tôi đã có chút may mắn ở trận đấu hôm nay (30-3). Anh ấy đã chơi rất nhiều trận đấu và tôi đã rất may mắn khi đối đầu với một Del Potro không được phong độ và thể lực tốt nhất”.

Del Potro trong trận đấu với Isner. Ảnh: REUTERS
Del Potro trong trận đấu với Isner. Ảnh: REUTERS

Isner nói tiếp: “Đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đang có phong độ tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tôi đang rất phấn chấn và đang rất sẵn sàng cho trận chung kết”.

Đối thủ của John Isner ở chung kết là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức) và hạt giống số 16 Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên