25/01/2014 21:35 GMT+7

Hạ Bournemouth 2-0, Liverpool vào vòng 5 Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 25-1, bộ đôi Victor Moses-Daniel Sturridge đã cùng nhau lập công giúp Livepool đánh bại chủ nhà Bournemouth 2-0 và giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 Cúp FA.

Pha dứt điểm mở tỉ số của Victor Moses - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Sturridge và Luis Suarez sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: Daily Mail

Dù Bournemouth kém xa Liverpool về mọi mặt nhưng với sự thận trọng, HLV Brendan Rodgers vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đến làm khách trên sân Dean Court trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA. Với đội hình toàn sao, Liverpool nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu.

Trận này, dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Luis Suarez vẫn được ca ngợi rất nhiều với cú đúp đường chuyền cho Victor Moses và Daniel Sturridge lập công. Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh phải, Luis Suarez thoát xuống thực hiện quả tạt cho Victor Moses. Trong tư thế không người kèm, Victor Moses bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ môn Lee Camp đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng dù có bàn thắng nhưng Liverpool vẫn không thể áp đặt được lối chơi lên Bournemouth. Thậm chí, xét về số pha dứt điểm (Liverpool 15, Bournemouth 19) và các tình huống phạt góc (Liverpool 4, Bournemouth 12), Liverpool vẫn còn kém so với đội chủ nhà.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn và cùng với sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công, Liverpool cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt trong hiệp hai. Phút 60, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng lần lượt qua chân Steven Gerrard, Philippe Coutinho, Luis Suarez rồi tìm đến vị trí Daniel Sturridge. Trong tư thế không người kèm, Daniel Sturridge dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lee Camp nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.  

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Liverpool nếu pha dứt điểm kỹ thuật ở phút 72 của tiền đạo Daniel Sturridge không tìm đúng xà ngang khung thành. Thắng chung cuộc 2-0, Liverpool đã trở thành đội bóng thứ hai sau Arsenal có mặt ở vòng 5 Cúp FA. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên