10/06/2016 15:00 GMT+7

​“Hà bá” nhấn chìm một căn nhà, ba người thoát nạn

NGỌC TÀI - PHÚC ĐIỀN
NGỌC TÀI - PHÚC ĐIỀN

TTO - Một vụ sạt lở xảy ra tại sông Cần Lố (xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã cuốn phăng căn nhà của bà Lê Thị Kim Tảo.

Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: PHÚC ĐIỀN
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: PHÚC ĐIỀN

Khoảng 6g sáng 10-6, một vụ sạt lở xảy ra tại sông Cần Lố (xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã cuốn phăng căn nhà của bà Lê Thị Kim Tảo, bên trong có ba người thân của bà Tảo. Rất may cả ba người đã thoát thân an toàn. 

Vụ sạt lở đã làm người dân trong khu vực một phen khiếp vía vì xảy ra đột ngột và diễn biến rất nhanh.

Bà Tảo cho biết vào thời điểm trên bà nghe có tiếng động lạ. Khi bước ra ngoài quan sát thì thấy có vết nứt trên mặt đất rất lớn bao trùm toàn bộ nền nhà. Bà chưa kịp tri hô thì bất ngờ nguyên căn nhà đổ sụp hoàn toàn xuống dưới lòng sông. “Nó xảy ra trong chớp mắt”, bà Tảo giọng run run nói.

Ba người nhà của bà Tảo gồm chồng và hai con lúc đó vẫn còn trong nhà và bị cuốn trôi theo căn nhà nhưng may mắn xoay trở được, thoát ra ngoài an toàn.

Lãnh đạo, UBND huyện Cao Lãnh động viên hỗ trợ bà Tảo - Ảnh: PHÚC ĐIỀN
Lãnh đạo, UBND huyện Cao Lãnh động viên hỗ trợ bà Tảo - Ảnh: PHÚC ĐIỀN

Tại hiện trường cho thấy đoạn sạt lở với chiều dài khoảng 20m, ăn sâu vào đất liền khoảng 4m và có khả năng sạt lở tiếp vào tuyến đường đan bên trong. Hiện mức độ thiệt hại đang được thống kê.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nhiều, phó chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, đã đến hiện trường hỗ trợ cho gia đình bà Tảo 5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Nhiều yêu cầu địa phương huy động lực lượng và người dân hỗ trợ gia đình bà Tảo khắc phục hậu quả đồng thời có giải pháp ngăn chặn sạt lở trong thời gian tới.

NGỌC TÀI - PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên