16/05/2012 14:27 GMT+7

"Gương mặt chị Ngọc Mai có thể trẻ hơn nữa"

VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN
VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN

TTO - "Nếu Ngọc Mai có điều kiện quay lại Đài Loan, các bác sĩ có thể giúp gương mặt chị trẻ hơn nữa"- bác sĩ Trần Hồng Cơ, người trực tiếp điều trị cho "cô gái 70 tuổi"cho biết tại họp báo sáng 16-5.

"Gương mặt chị Ngọc Mai có thể trẻ hơn nữa"

TTO - "Nếu Ngọc Mai có điều kiện quay lại Đài Loan, các bác sĩ có thể giúp gương mặt chị trẻ hơn nữa"- bác sĩ Trần Hồng Cơ, người trực tiếp điều trị cho "cô gái 70 tuổi"cho biết tại họp báo sáng 16-5.

“Tôi đã trẻ lại hơn 30 tuổi”"Cô gái 70 tuổi" đã về đến TP.HCMXem thông tin về chị Ngọc Mai

zu6h3avw.jpgPhóng to

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai và bác sĩ Trần Hồng Cơ (bìa trái) - người trực tiếp điều trị cho chị - cùng các nhà tài trợ Đài Loan cắt bánh mừng ngày chị Mai có được khuôn mặt trẻ hơn và sức khỏe có nhiều tiến triển tốt - Ảnh chụp sáng 16-5 tại TP.HCM - Ảnh: Trung Uyên

Bác sĩ Trần Hồng Cơ hiện là viện trưởng Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của Bệnh viện Đại học Y dược Trung Quốc của Đài Loan (CMUH) - nơi điều trị cho chị Ngọc Mai trong khoảng một tháng vừa qua.

Xuất hiện vào phần cuối của họp báo, chị Ngọc Mai khá xúc động khi chia sẻ những cảm xúc của ngày trở về trước nhiều cơ quan truyền thông. "Tôi được cha mẹ sinh ra vào ngày 28-2, và tôi đã có thêm một ngày chào đời nữa - đó là ngày 28-3 - ngày tôi sang Đài Loan chữa trị' - chị chia sẻ.

Ở ngày “sinh nhật” thứ hai này mọi người đã thấy chị Mai như lột xác thêm lần nữa. Đó không chỉ là sự lột xác từ dáng vẻ của một bà lão 70 tuổi trở nên trẻ trung, gần với tuổi thực của mình mà còn là sự thay đổi lớn trong suy nghĩ: tươi tắn, lạc quan và nhiều hi vọng hơn vào cuộc sống.

Những bác sĩ Đài Loan đã cho phóng viên xem lại những thước phim, hình ảnh khi chị Mai vừa sang Đài Loan. Đó là người không chỉ có sự già nua vẻ bên ngoài mà tinh thần cũng rất tuyệt vọng, suy sụp, lúc đó Mai nói với các bác sĩ: "Nếu chữa trị không thành công thì chắc chết cho xong chứ không muốn về".

Nhưng bây giờ thì những nỗi tuyệt vọng ấy đã vơi đi rất nhiều. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm chị Mai biết đến sự đắn đo, lưa chọn cho mình những bộ đồ đẹp để ra tiếp xúc với báo chí. Đó là một niềm vui giản dị nhưng rất đặc biệt. Anh Nguyễn Đình Duy Phúc - em trai chị Mai - xúc động: “Chị của em làm thợ may mà cả chục năm ni mới nghĩ đến chuyện mặc bộ đồ đẹp, mua chiếc cài hợp với mái tóc".

Sự thay đổi ấy cũng là kết quả từ những nỗ lực của các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y dược Trung Hoa của Đài Loan (CMUH) khi đã "chữa song song chứng bệnh về thể xác lẫn tinh thần cho chị Mai" - như lời bác sĩ Trần Hồng Cơ.

Anh Nguyễn Đình Duy Phúc nhớ về quá trình điều trị: "Khoảng thời gian 1 tháng tại Đài Loan thật sự là khoảng thời gian nhiều thử thách. Chúng tôi rất may mắn khi có được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ. Niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình tôi là sức khỏe của chị Mai đã cải thiện và gương mặt chị đã trẻ hơn. Đó thật sự là một phép mầu!".

inWdxesy.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai và người bác ruột nói lời cảm ơn đến những đơn vị đã giúp mang lại gương mặt mới cho chị Mai - Ảnh: Viễn Sự
vrLh6dFR.jpgPhóng to

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai trả lời phỏng vấn báo chí sáng 16-5 - Ảnh: Trung Uyên

Đã về Việt Nam hai ngày nhưng chị Mai và em trai chỉ mới liên lạc với gia đình qua điện thoại. Anh Phúc cho biết vài ngày nữa hai chị em mới về Quảng Nam vì còn dành thời gian đi thăm họ hàng ở TP.HCM. “Bà con hay tin chị Mai, ai cũng mừng và mong gặp chị Mai để xem gương mặt chị đã bớt già nua, bớt u sầu thế nào" - anh Phúc nói.

Về kết quả anh Duy Phúc cũng mang gen bệnh như chị Mai, anh Phúc tỏ ra lạc quan: "Hiện nay tôi chưa có các biểu hiện lâm sàng của hội chứng Werner và nghiêm túc thực hiện những dặn dò của bác sĩ như hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời gay gắt, các chất tẩy rửa... Tôi vẫn cảm thấy lạc quan và rất tin tưởng vào y học".

VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN

VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên