06/08/2014 06:01 GMT+7

Guardiola: "Tôi không biến Bayern Munich thành Barcelona"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng bác bỏ những chỉ trích cho rằng ông đang biến Bayern Munich thành Barcelona khi "ép" Hùm Xám đá theo kiểu tiki-taka.

Trong 4 năm dẫn dắt Barcelona, HLV Pep Guardiola đã đoạt được rất nhiều danh hiệu như 3 lần vô địch La Liga, 2 Champions League, 2 lần đăng quang Giải vô địch thế giới câu lạc bộ và 2 Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Khi đến Bayern Munich, ngay trong mùa đầu, ông đã giúp "Hùm Xám" đoạt Bundesliga và Cúp QG Đức.

Tuy nhiên HLV Guardiola đã bị chỉ trích nhiều vì thảm bại trước Real Madrid ở bán kết Champions League khi mà Bayern Munich bị cho rằng đã triển khai lối đá tiki-taka của Barcelona.

Đáp lại những lời chỉ trích này, HLV Guardiola nói với trang Goal: "Tôi phải thích ứng với các cầu thủ của mình. Tôi không thể để đội bóng thi đấu chỉ hoàn toàn theo ý riêng của riêng cá nhân tôi. Dĩ nhiên, tôi có triết lý bóng đá của mình nhưng việc đầu tiên khi triển khai chiến thuật là phải nói đến kỹ năng của cầu thủ".

HLV Guardiola phân tích tiếp: "Điều quan trọng nhất là phân tích tài năng, tâm lý của từng cầu thủ rồi tìm ra giải pháp, đưa chiến thuật vào đội bóng. Chỉ có như vậy mới đem lại hiệu quả cao nhất cả đội bóng lẫn từng cầu thủ. Tôi phải thuyết phục các cầu thủ đâu là thứ bóng đá hay nhất nhưng đồng thời cũng phải uyển chuyển vì tôi không đến Bayern Munich để thay đổi suy nghĩ của họ".

HLV Guardiola khẳng định: "Tôi đến nước Đức không phải để thay đổi triết lý bóng đá của Bayern Munich hay tinh thần của người Đức. Chúng tôi phải học cách chấp nhận lẫn nhau để hướng tới kết quả tốt nhất'.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên