26/03/2014 05:16 GMT+7

Guardiola: "Tôi hạnh phúc"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Pep Guardiola chỉ nói ngắn gọn rằng ông rất hạnh phúc khi vô địch Bundesliga ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich. HLV Guardiola cũng nhận được lời khen ngợi từ đồng nghiệp Joachim Loew.

HLV Guardiola nói: "Tôi hạnh phúc vì cuối cùng đội đã vô địch. Tôi thỏa mãn với những gì Bayern Munich đã trình diễn. Với tôi, vô địch sớm một hay hai vòng đấu không phải là vấn đề. Chúc mừng mọi người tại đội bóng".

Giám đốc thể thao của Bayern Munich, Matthias Sammer nói với Reuters: "Đầu tiên phải gởi lời khen ngợi đến HLV và các cầu thủ. Sau thành công của mùa giải năm ngoái, cả đội vẫn đang rất tập trung và thậm chí còn vô địch Bundesliga sớm hơn mùa rồi. Hiện nay, đội đang có được động lực và sự tập trung rất cao".

Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga sớm trước 7 vòng đấu. Kỷ lục trước đây cũng thuộc về Bayern Munich khi họ vô địch sớm 6 vòng ở mùa 2012-2013. 

Sau khi HLV Guardiola và các cầu thủ Bayern Munich vô địch Bundesliga, HLV tuyển Đức, Joachim Loew đã gửi lời chúc mừng : "Để vô địch được sớm như vậy cần một phong độ rất tuyệt. Guardiola đã giúp lối chơi của Bayern Munich còn hay hơn mùa rồi. Dấu ấn của Guardiola thể hiện ở sự áp đảo và thời lượng kiểm soát bóng".

Có thể nói thành công của HLV Guardiola tại Bayern Munich là không thể chối cãi bởi ông đã giúp đội đoạt Siêu cúp châu Âu, thắng Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ và đăng quang Bundesliga. Nhiệm vụ còn lại trong mùa của Bayern Munich và Guardiola là chức vô địch Champions League cũng như Cúp QG Đức.

Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Arjen Robben: "Thật không thể tin được khi đoạt chức vô địch mà không thua trận nào. Cả đội đều rất tự hào với những gì đã đạt được trong mùa bóng năm nay".

Thủ môn Manuel Neuer phát biểu: "Mọi thứ trong đội đều hội tụ đúng chỗ. Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá "hiện tượng" trong mùa giải năm nay. Đội rất vui vì có Pep Guardiola bởi ông đã giúp lối chơi của Bayern Munich phát triển hơn nữa".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên