23/07/2014 05:49 GMT+7

Guardiola: "Phải tin vào những gì mình đang làm"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Pep Guardiola của Bayern Munich khẳng định sẽ bị sa thải nếu như trong mùa này không đạt các chỉ tiêu mà đội bóng đề ra. Ông cũng chia sẻ về việc nhiều đội bóng đang sao chép lối đá của Barcelona.

Tờ Goal dẫn lời Pep Guardiola: "Mọi người đang sao chép lối đá của Barcelona. Đây là một sai lầm lớn. Một khi sao chép lối đá của đội khác, bạn có thể thắng, nhưng cũng có thể thua. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn với HLV và các cầu thủ".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp: "Mọi lối đá đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Tôi không nghĩ Anh, Ý bị loại khỏi World Cup 2014 vì chiến thuật sai lầm cũng như Đức đã thắng vì triết lý đúng đắn. Tây Ban Nha đã thua nhưng họ vẫn tiếp tục kiên trì với HLV cũ và chiến thuật cũ. Và có thể họ sẽ quay lại. Điều quan trọng là phải tin vào những gì mình đang làm".

HLV Pep Guardiola cũng hiểu rất rõ áp lực đang gánh chịu tại Bayern Munich và ban lãnh đạo Hùm Xám sẽ không kiên nhẫn với ông nếu đội bóng không thành công như mong đợi.

Ông nói: "Nếu tôi không có các chiếc cúp, một HLV khác sẽ đến thay tôi. Tôi từ quê nhà sang làm việc ở nước ngoài, nơi lối đá hoàn toàn khác. Tôi dự tính cố thích nghi và hi vọng các cầu thủ quen với triết lý bóng đá của mình nhưng điều này không thể đạt được trong một năm. Mùa rồi, chúng tôi đã vô địch Bundesliga và đoạt Cúp QG nhưng thất bại trước Real Madrid (ở Champions League) thật ê chề".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Guardiola Bayern Munich