23/07/2015 16:53 GMT+7

GS.TS Lưu Lệ Hằng giao lưu với sinh viên Huế

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Sáng 23-7 tại Trường đại học Sư phạm Huế, hàng trăm sinh viên, học sinh, giảng viên và những người yêu thích thiên văn học đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng GS.TS Lưu Lệ Hằng.

GS.TS Lưu Lệ Hằng được chào đón nồng nhiệt tại Huế - Ảnh: Gia Hưng

GS.TS Jane X. Luu (Lưu Lệ Hằng là người phụ nữ gốc Việt) nhận hai giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực thiên văn học (giải thưởng Shaw và giải thưởng Lavli) về một cách nhìn mới của hệ Mặt trời. 

Tại buổi gặp gỡ, GS.TS Lưu Lệ Hằng đã cung cấp cho người nghe những kiến thức thú vị xoay quanh việc hình thành các hành tinh, những thiết bị sơ khai và hiện đại giúp ích trong việc khám phá vũ trụ bao la và đặc biệt là việc phát hiện vành đai Kuiper có ý nghĩa quan trọng như thế nào.

GS.TS Lưu Lệ Hằng cho biết những năm 1943 - 1951, nhà khoa học Kenneth Edgeworth và Gerard Kuiper đã đưa ra giả thuyết rằng hệ Mặt trời không kết thúc ở Hải Vương Tinh mà ngay rìa của hệ Mặt trời còn có một vành đai các tiểu hành tinh.

Ngay khi bài thuyết trình kết thúc, hàng chục sinh viên đã đặt câu hỏi để tiếp cận cách nhìn mới về hệ Mặt trời. GS.TS Lưu Lệ Hằng đã giải đáp và cung cấp nhiều kiến thức thú vị về thiên văn học.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên