Nhà máy Grobest năm 1974 - nền tảng đầu tiên cho những bước đi quan trọng của thương hiệu lớn trong ngành nuôi trồng thủy sản.
Cam kết phát triển bền vững của thương hiệu quốc tế
Đến nay, Grobest có hơn 3.000 nhân viên, cùng hệ thống văn phòng và cơ sở sản xuất tại 8 quốc gia. Ngoài 100% nhà máy đạt chứng nhận ISO 22000, HACCP và BAP, công ty còn thực hiện đánh giá khí thải carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2018, quỹ đầu tư toàn cầu Permira quyết định đầu tư vào Grobest. Với nền tảng vững chắc từ châu Á, công ty sẵn sàng cho sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng cao cấp cho ngành thủy sản thế giới.
Hơn hai thập kỷ đồng hành cùng người nuôi tôm Việt Nam
Đồng hành cùng bà con nuôi tôm Việt Nam từ năm 2000, Grobest cung cấp sản phẩm và giải pháp chất lượng cao cũng như hỗ trợ bà con tự chủ trong mọi quyết định, tối ưu hiệu quả theo điều kiện thực tế.
Các dòng sản phẩm như SUPER SHIELD & GROSHIELD tạo dấu ấn riêng với giải pháp dinh dưỡng 360, kết hợp phụ gia độc quyền cùng vitamin, khoáng chất hữu cơ và bộ dưỡng chất nền. Phụ gia do Grobest tự phát triển vừa giúp chủ động phòng bệnh vừa tối ưu tốc độ tăng trưởng của tôm.
Tin chọn Grobest, hộ nuôi Lý Minh tại Sóc Trăng giảm được 20% chi phí, tỉ lệ sống của tôm duy trì ở mức 80-90%. "Thức ăn Grobest không bụi, nhạy mùi và lâu tan, tôm rất thích", anh Minh chia sẻ.
Công nghệ lên men và sấy tiên tiến, nguyên liệu tươi mới cùng công thức phụ gia độc quyền là 3 trụ cột tạo nên chất lượng ưu việt của Grobest. Nhờ đó, các dòng sản phẩm ADVANCE & ADVANCE PRO có thể tối ưu năng suất đồng thời giảm thiểu ô nhiễm đáy ao.
Anh Hồ Quang Nhật (Cà Mau) có nhiều vụ thu hoạch tôm đạt size 30 con, giá thành 90.000 VND/kg, tỉ lệ sống trên 90%. Theo anh Nhật, thức ăn Grobest giúp tôm có đường ruột to, chắc, phân không rã trong nước, giữ ao luôn sạch.
Sản phẩm ADVANCE PRO tối ưu độ đạm 36% - tiên phong trên thị trường.
Quan trọng nhất, Grobest đã phát triển hệ sinh thái dịch vụ toàn diện với đội ngũ 250 chuyên viên tư vấn kỹ thuật. Trong 3 năm qua, thương hiệu hỗ trợ hơn 600 trang trại áp dụng thành công mô hình "Năng suất cao - Chi phí thấp" GROFARM PRO và GROFARM.
Áp dụng mô hình này, anh Lý Văn Sáng (Quảng Ninh) thu hoạch 6 vụ nuôi liên tiếp đạt tỷ lệ 87% tôm sống, tỷ suất lợi nhuận 90%. Công ty cũng xây dựng mạng lưới đại lý rộng khắp, hỗ trợ hộ nuôi kịp thời trong mọi tình huống.
Nhìn lại chặng đường phát triển 24 năm tại Việt Nam, ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam) đúc kết "Sự tin tưởng và đồng hành của các đại lý và khách hàng là động lực giúp chúng tôi không ngừng đổi mới".
Niềm tin ấy cũng là nền tảng để công ty và các hộ nuôi cùng theo đuổi giấc mơ áp dụng kỹ thuật tiên tiến để tăng năng suất, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái cho thế hệ tương lai.
Viết tiếp giấc mơ nâng tầm vị thế tôm Việt
Qua thời gian, Grobest dần khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều giải thưởng như "Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017", "Top thương hiệu vàng Việt Nam 2022", "Doanh nghiệp sản xuất thức ăn tốt nhất" (Vietstock Awards 2023).
Tháng 10 vừa qua, Cục Thủy sản công nhận Tiến bộ Kỹ thuật cho "Giải pháp tối ưu dinh dưỡng nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh với sản phẩm ADVANCE PRO". Ông Phạm Hải Văn cho biết: "Giải pháp tập trung giảm giá thành sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng năng suất thông qua quy trình nuôi thâm canh khoa học. ADVANCE PRO với hàm lượng đạm 36% là sản phẩm chính được sử dụng trong giải pháp này".
Grobest Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp sản xuất thức ăn tốt nhất" tại Vietstock Awards 2023.
Trong tương lai gần, công ty sẽ củng cố và mở rộng thị phần tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và dải ven biển miền Trung. Thương hiệu cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua tư vấn kỹ thuật miễn phí và phát huy hiệu quả hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia để hỗ trợ người nuôi tôm.
Theo ông Phạm Hải Văn, bài học từ một số nước Đông Nam Á cho thấy lạm dụng kháng sinh và hóa chất trong nuôi tôm không chỉ gây tổn hại môi trường mà còn mất thị trường xuất khẩu. "Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu là con đường hiệu quả nhất để nâng tầm vị thế tôm Việt trên thị trường quốc tế", ông Văn chia sẻ thêm.
Trong bối cảnh Ecuador và Ấn Độ đang là hai cường quốc xuất khẩu tôm, việc tập trung đầu tư vào công nghệ dinh dưỡng và mô hình nuôi với chi phí hiệu quả của Grobest được coi là giải pháp cốt lõi giúp tôm Việt Nam có thêm lợi thế. Cam kết đồng hành cùng ngành thủy sản sẽ giúp công ty giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận