03/01/2015 23:37 GMT+7

Griezmann đem về 3 điểm cho Atletico Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 3-1, tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann lại tỏa sáng giúp Atletico Madrid thắng Levante 3-1. Đây có thể xem là khởi đầu như ý cho Atletico Madrid trong năm 2015.

Tiền đạo có chiều cao khiêm tốn 1,76m Antoine Griezmann đã hai lần chiến thắng hàng hậu vệ cao to của Levante khi   bật cao đánh đầu hạ thủ môn Diego Marino góp công lớn vào chiến thắng của Atletico Madrid.

Phút 18, Griezmann có pha chọn điểm rơi thông minh và bật nhảy vào thời điểm hợp lý, loại bỏ hàng hậu vệ của Levante, đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số. Pha lập công của Griezmann rất quan trọng bởi nó giúp Altetico Madrid khai thông thế bế tắc trong bối cảnh họ áp đảo toàn diện nhưng liên tục mắc bẫy việt vị của đối phương.

Có bàn thắng, Atletico Madrid càng đẩy cao đội hình hòng tìm thêm bàn thắng để "kết liễu" đối phương. Nhưng họ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng khi kết thúc hiệp một dù chiếm hoàn toàn thế trận với thời lượng kiểm soát bóng lên đến gần 70% với ít nhất ba tình huống rất nguy hiểm.

Sang đầu hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Diego Marino và họ đã thành công. Phút 46, đón bóng bật ra, Griezmann nhanh nhạy bật lên đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0. Ngoài Griezmann trực tiếp lập công, bàn thắng còn có công lớn của tiền đạo Mario Mandzukic bởi anh đã có pha đánh đầu dội cột.

Dẫn 2-0, Atletico Madrid lùi sâu phòng ngự nhưng tỏ ra khá chủ quan. Trong khi đó, HLV Lucas Alvarez của Levante lại có sự thay đổi người hợp lý, đưa tiền vệ công El Shar vào thay tiền đạo Rafael Martins ở phút 60. Chỉ hai phút sau khi vào sân, El Shar đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đó cũng là pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của Levante trong trận.

Có bàn thắng, Levante lên tinh thần, đảo ngược thế trận và bắt đầu dồn ép Atletico Madrid, buộc HLV Diego Simeone phải gia cố hàng tiền vệ, đưa Raul Garcia vào thay Arda Turan. Tuy nhiên, cuối cùng, Atletico Madrid vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn khi có bàn thắng trong thế trận có phần lép vế. Phút 82, từ đường chuyền của Tiago, trung vệ Diego Godin đánh đầu ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1, nhấn chìm hoàn toàn mọi hi vọng của đội khách.

Với hai bàn thắng vừa ghi được, Griezmann khẳng định anh đã bắt đầu tìm được tiếng nói trong đội hình Atletico Madrid. Ở trận cuối cùng trong năm 2014 của đội, Griezmann đã lập hat-trick giúp Atletico Madrid thắng Ath Bilbao 4-1. Trong trận thắng Levante, dù chỉ đá 85 phút nhưng Griezmann đã di chuyển hơn 10km.

Việc Griezmann và Mandzukic đang chơi rất ăn ý khiến Fernando Torres - cầu thủ sẽ được Atletico Madrid giới thiệu chính thức vào ngày 4-1 - phải nỗ lực rất nhiều để có một chỗ đá chính. Dự kiến Torres sẽ có tên trong đội hình Atletico Madrid ở trận gặp Real Madrid trong khuôn khổ Cúp nhà vua vào giữa tuần sau.

Thắng trận, Atletico Madrid có 38 điểm, bằng với đội nhì bảng Barcelona nhưng kém hiệu số bàn thắng bại và thi đấu nhiều hơn một trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên