17/02/2016 10:22 GMT+7

Grammy 2016: "Chúc mừng bạn gái xinh đẹp của tôi"

HOÀI CHI (tổng hợp từ Guardian, ABC News, BBC)
HOÀI CHI (tổng hợp từ Guardian, ABC News, BBC)

TT - Đó là dòng tweet trên mạng xã hội của Calvin Harris dành cho cô bạn gái Taylor Swift vừa thành công rực rỡ ở Grammy 2016 với ba giải đoạt được.

Taylor Swift đoạt ba giải Grammy 2016, trong đó có giải Album của năm - Ảnh: Reuters
Taylor Swift đoạt ba giải Grammy 2016, trong đó có giải Album của năm - Ảnh: Reuters

Sau đêm Grammy, Taylor Swift và bạn trai - DJ Calvin Harris đến dự tiệc ăn mừng của Hãng Republic Records tại hộp đêm Hyde ở đại lộ Sunset Blvd.

Sang ngày 16-2, Taylor Swift ăn trưa để chia sẻ niềm vui với bố mẹ cô là ông Scott Kingsley và bà Andrea Swift tại Cecconi (gần Los Angeles).

"Swift" trong tiếng Anh có nghĩa là nhanh và tại lễ trao giải Grammy 2016, Taylor Swift cho thấy cô rất xứng với tên của mình khi nhanh chóng được giải Album pop xuất sắc nhất - giải thưởng đầu tiên được trao tại sự kiện - cho album 1989.

Tuy nhiên, tài năng và sự mạnh mẽ của cô không dừng lại ở đó mà tiếp tục đưa cô thẳng tiến đến hai giải nữa là Video ca nhạc xuất sắc nhất (cho ca khúc Bad blood) và Album của năm (cũng với album 1989).

Như vậy 1989 góp phần đưa tên tuổi của Taylor trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên thắng hai lần Grammy cho giải thưởng danh giá Album của năm (năm 2010 Taylor thắng giải với album Fearless).

Phát biểu khi nhận giải thưởng Album của năm, nữ nghệ sĩ 26 tuổi nhấn mạnh về ý thức và quyền được khẳng định bản thân của cánh chị em, cô kêu gọi nữ giới cần mạnh mẽ hơn nữa khi có ai đó tìm cách “dìm hàng”. Mọi người hiểu rằng Swift đang ám chỉ đến Kanye West - người đã từng chê bai cô.

Lời phát biểu của Swift nhận được nhiều khen ngợi từ đồng nghiệp nghệ sĩ và công chúng.

"Quá yêu những lời phát biểu tuyệt vời của em" - diễn viên Reese Witherspoon là một trong những nghệ sĩ đầu tiên bày tỏ sự ủng hộ với Taylor Swift.

Taylor Swift đăng ảnh lên mạng sau khi đoạt 3 giải Grammy 2016
Taylor Swift đăng ảnh lên mạng sau khi đoạt 3 giải Grammy 2016

Niềm vui thắng giải của Taylor Swift còn được nhân đôi khi người cộng sự thân thiết Ed Sheeran cũng thắng hai giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của anh này gồm Ca khúc của năm và Trình diễn đơn ca pop xuất sắc nhất cho ca khúc ăn khách Thinking out loud.

Tuy nhiên, nghệ sĩ thắng nhiều giải Grammy nhất thuộc về ca sĩ rap Kendrick Lamar với tất cả năm giải, trong đó có Album rap xuất sắc nhất cho To pimp a butterfly; Ca khúc rap và trình diễn rap xuất sắc nhất cho Alright; Trình diễn rap chung và Video ca nhạc xuất sắc nhất mà nghệ sĩ này chia sẻ cùng Swift với Bad blood.

Trước đó Lamar cũng là nghệ sĩ được nhiều đề cử nhất với 11 đề cử, vượt qua kỷ lục đề cử trước đó của một ca sĩ rap khác là Eminem và hiện chỉ đứng sau Michael Jackson về số đề cử Grammy.

Kendrick Lamar trình diễn tại lễ trao giải Grammy 2016. Ảnh: AFP.
Kendrick Lamar trình diễn tại lễ trao giải Grammy 2016. Ảnh: AFP.

Các gương mặt thắng giải đáng chú ý khác còn có Meghan Trainor với giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Mark Ronson và Bruno Mars với giải Ghi âm của năm cho Uptown funk, Justin Bieber với Skrillex và Diplo với giải Ghi âm nhạc dance xuất sắc nhất cho Where are Ü now, Alabama Shakes với giải Trình diễn rock xuất sắc nhất cho Don’t wanna fight và Album alternative xuất sắc nhất cho Sound & Color...

Kết quả những giải thưởng quan trọng nhất của Grammy 2016.
Kết quả những giải thưởng quan trọng nhất của Grammy 2016. Nguồn: AFP.

*Xem MV Bad blood:

HOÀI CHI (tổng hợp từ Guardian, ABC News, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên