25/11/2015 07:38 GMT+7

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật thanh niên 2005

PHƯƠNG NHI
PHƯƠNG NHI

TT - Sáng 24-11, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với các tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV), ChildFund Việt Nam tổ chức Diễn đàn quốc gia “Đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật thanh 
niên năm 2005”.

Phát biểu tại diễn đàn, anh Nguyễn Long Hải - bí thư Trung ương Đoàn, phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Thanh niên quốc gia - cho biết hệ thống văn bản pháp luật, chính sách thanh niên và việc thực thi vẫn còn một số hạn chế, tác động của luật chưa được bộc lộ rõ. Luật thanh niên cần được thay đổi và bổ sung để kịp thời thể chế hóa, sửa đổi cho phù hợp với luật pháp cũng như sự phát triển của đất nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu ý kiến đánh giá về việc thực hiện chính sách pháp luật đối với thanh niên trong sáu lĩnh vực: học tập, việc làm, chăm sóc sức khỏe (đặc biệt là sức khỏe sinh sản), văn hóa văn nghệ và vui chơi giải trí, tiếp cận thông tin và sự tham gia của thanh niên trong xây dựng và phản biện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp tới thanh niên.

Bạn Trịnh Minh Đức (Tỉnh đoàn Cao Bằng) cho rằng Luật thanh niên chưa thật sự đi vào cuộc sống và nên có quỹ phát triển, giải quyết việc làm cho thanh niên; đầu tư về cơ sở vật chất hơn là xây dựng nhà văn hóa. Ngoài ra, luật cũng nên đưa vào quyền làm mẹ đơn thân, đồng thời tuyên truyền giáo dục để phụ nữ có thể nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe sinh sản.

Nhiều ý kiến khác cũng phản ảnh những khó khăn bất cập trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật đang gặp phải tại địa phương.

Những đề xuất, kiến nghị tại diễn đàn sẽ được tập hợp trình lên cơ quan có thẩm quyền xem xét trong quá trình xây dựng, sửa đổi, bổ sung Luật thanh niên năm 2005.

PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên