17/12/2012 06:23 GMT+7

Góp từng viên đá nhỏ

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Anh Hồ Văn Tri, bí thư Đoàn Trường trung cấp Phương Nam (Tân Phú, TP.HCM), đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 16 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” với lời tâm sự: “Năm nay số tiền đóng góp của chúng tôi không nhiều bằng năm ngoái nhưng tấm lòng với Trường Sa thì vẫn rộng mở như vậy”.

Anh Tri cho biết đây là số tiền do hơn 2.000 đoàn viên, cán bộ của trường đóng góp. Năm ngoái khi biết đến chương trình này, Đoàn Trường trung cấp Phương Nam đã phát động phong trào đóng góp cho Trường Sa. Năm nay, Đoàn trường tiếp tục duy trì và vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và đoàn viên trong trường. “Biển đảo là lá chắn của đất liền, biển đảo gặp nguy thì đất liền cũng đâu có yên ổn. Vì vậy chúng tôi sẽ duy trì chương trình này đến lúc nào biển đảo còn cần, Tổ quốc còn cần”- anh Tri khẳng định.

Không đại diện cho tập thể như anh Tri, anh Nguyễn Minh Thủy - một thợ làm bánh mì ở Tân Bình (TP.HCM) - đã đến góp đá với lời tâm sự: “Tôi biết đến chương trình này lâu rồi nhưng phải về quê để giải quyết chuyện gia đình nên chưa thể đóng góp. Hôm nay việc riêng đã tạm ổn tôi mới đến đóng góp cho Trường Sa được. So với mọi người phần đóng góp của tôi nhỏ lắm, không có gì đâu”. Số tiền 300.000 đồng anh Thủy dành 250.000 đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, còn 50.000 đồng anh mua DVD Mùa xuân biển đảo.

Những viên đá nhỏ như vậy vẫn tiếp tục gửi về Tuổi Trẻ những ngày qua, số tiền không nhiều nhưng tấm lòng với Tổ quốc thì thật lớn. Biển đảo quê hương có thêm rất nhiều sức mạnh từ những tấm lòng như thế.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên