22/02/2013 16:05 GMT+7

Google ra mắt máy tính xách tay dùng Chrome OS

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Google Chromebook Pixel, dòng máy tính xách tay dùng hệ điều hành Chrome OS ra mắt hôm nay (22-2) có giá cao bất ngờ so với các sản phẩm cùng loại trước đó.

S1mONy2r.jpgPhóng to
Google Chromebook Pixel với màn hình Retina - Ảnh: Google

Màn hình cảm ứng Retina

Chromebook Pixel có hai phiên bản dung lượng lưu trữ gồm 32GB ổ cứng thể rắn (SSD) giá tham khảo 1.299 USD (tương đương 28 triệu đồng), và 64GB SSD cùng mạng 4G LTE giá tham khảo 1.499 USD (tương đương 33 triệu đồng).

Màn hình cảm ứng 12,85-inch độ phân giải 2560 x 1700 (4,3 triệu điểm ảnh), có tỉ lệ màn hình 3:2 thuộc lớp Retina (số lượng điểm ảnh/inch cao hơn một chút so với MacBook Pro với màn hình Retina). Bề mặt màn hình có trang bị lớp kính chống trầy Gorilla Glass dày 0,55 mm (Xem "Video "tra tấn" thử độ bền màn hình Gorilla Glass 3").

Song song với việc ra mắt Chromebook Pixel, Google phát hành một ứng dụng về hình ảnh G+ Photos kèm theo. Khi người dùng gắn thẻ nhớ vào máy, ứng dụng sẽ tự động tải ảnh lên tài khoản mạng xã hội Google+ của họ, hoặc chọn lựa ảnh để đưa vào album.

Ứng dụng thông minh này cũng tự chọn lọc và đề xuất những ảnh đẹp nhất của bạn, dễ dàng chia sẻ qua mạng xã hội.

Loa của máy được thiết kế khá đặc biệt, nằm ẩn bên dưới bàn phím đèn nền backlit và webcam độ phân giải HD (720p) tích hợp ngay vào trong thân máy bằng hợp kim nhôm.

Pixel dùng chip xử lý lõi kép Intel Core i5 1.8GHz, bộ nhớ RAM DDR3 4GB. Thân máy gồm cổng USB 2.0, thiếu vắng cổng USB 3.0, mini-Display, khe cắm thẻ nhớ SD/MMC, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11a/b/g/n và Bluetooth 3.0.

Google kèm theo gói dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive với mức dung lượng 1TB trong ba năm cho khách hàng mua Chromebook Pixel. Thay cho các đối tác quen thuộc như Samsung, Acer hay HP, Google không nêu tên đối tác Đài Loan gia công Chromebook Pixel.

Hai điểm yếu của Chromebook Pixel là thời lượng pin của máy chỉ cung cấp khả năng hoạt động trong 5 giờ và trọng lượng khá nặng 1,52kg.

Chromebook Pixel phiên bản dùng mạng Wi-Fi có mặt trên thị trường trong tuần sau, phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE phải đợi đến tháng 4.

Video clip giới thiệu Google Chromebook Pixel - Nguồn: YouTube

Mức giá chưa hấp dẫn

Mức giá Chromebook Pixel được giới thiệu lần này cao hơn gấp ba lần so với các dòng Chromebook (máy tính xách tay dùng hệ điều hành Chrome OS của Google) trước đó. Tuy mức giá này tương đối phù hợp so với mặt bằng chung các dòng laptop dùng Windows cùng phân khúc tầm trung, nhưng Chromebook Pixel với ổ cứng SSD dung lượng nhỏ liệu có đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng?

AXSa8pkl.jpgPhóng to
Ảnh thực tế Google Chromebook Pixel - Ảnh: TechCrunch

Một so sánh ví dụ giữa Chromebook Pixel với dòng máy tính xách tay tương tự Apple MacBook Air 11-inch giá 999 USD (tương đương 22 triệu đồng), 64GB SSD, chip xử lý Core i5 1.7GHz, 4GB bộ nhớ RAM hoặc dòng MacBook Air 13-inch dùng chip Core i5 1.8GHz, 4GB RAM và 128GB SSD giá 1.199 USD (26 triệu đồng).

Một lựa chọn khác với cùng mức giá tiền là máy tính bảng Microsoft Surface Pro 10,6-inch 64GB lưu trữ, chip Core i5, 4GB RAM và tùy chọn nâng cấp lên USB 3.0 có giá tham khảo 899 USD (tương đương 20 triệu đồng). Vẫn còn đủ 400 USD chi phí để bạn tậu thêm một chiếc iPad Mini 32GB.

Bạn sẽ có chọn lựa thế nào? Liệu bạn có chọn Google Chromebook Pixel? Vui lòng chia sẻ với Nhịp Sống Số.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên