01/04/2012 16:57 GMT+7

Google Maps xuất hiện trên máy video game cổ

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Hãng Google vừa đem ứng dụng bản đồ trực tuyến thông dụng nhất thế giới vào hệ máy console bốn nút từ thập niên trước. Một cảm giác mới lạ và thú vị khi được ngắm nhìn thế giới số qua "lăng kính" 8 bit.

RxY0ixWa.jpgPhóng to
Thế giới qua lăng kính 8 bit của Google Maps - Ảnh: Google
Video về ứng dụng bản đồ trực tuyến trên hệ máy video game 8-bit - Nguồn: YouTube

Trong đoạn video mới công bố từ Google, những ai còn sở hữu bộ game console đời đầu có thể thử ứng dụng Google Maps phiên bản 8 bit (hệ màu 8 bit đơn giản trên những thiết bị game của những năm 1980-1990) qua một băng video game.

Điều đặc biệt là băng video game này có trang bị giắc cắm cáp Internet, nhờ đó thiết bị game console có thể kết nối Internet và truy cập vào ứng dụng Maps của Google và cả những ứng dụng trên Google Store.

Thậm chí, bạn cũng có thể ra lệnh tìm đường đi qua giọng nói bằng cách phát âm vào một vị trí đặc biệt trên gamepad (tay điều khiển game).

Hiện Google chưa ấn định ngày phát hành loại băng video đặc biệt này.

* Nhịp Sống Số: Đây là một trò đùa khá hài hước đậm chất công nghệ của Google nhân ngày cá tháng tư. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trải nghiệm Google Maps 8-bit tại đây. Sau đó nhấn vào dòng Quest ở góc trên bên phải màn hình để bắt đầu khám phá ứng dụng.

Chúc bạn đọc có một ngày cá tháng tư (1-4) vui vẻ với nhiều bất ngờ thú vị!

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên